Huyện Nhà Bè vận hành khu cách ly tập trung cho F0

Chủ Nhật, 01/08/2021 09:50

|

Ngày 31/7, địa điểm trường THPT Dương Văn Dương (số 39 đường số 06, KDC Phú Gia, ấp 2, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) đã chính thức vận hành đưa vào sử dụng và trong ngày đã tiếp nhận được 200 ca F0.

Bệnh nhân F0 được các y bác sĩ tận tình chăm sóc tại điểm cách ly Trường THPT Dương Văn Dương.

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Hữu Thơ, Giám đốc Bệnh viện huyện Nhà Bè, Phó trưởng Ban Quản lý Khu cách ly y tế tập trung cho đối tượng F0 trên địa bàn huyện Nhà Bè, cho biết: Địa điểm cách ly này được thành lập, với số lượng là 500 giường bệnh, được trang bị các trang thiết bị y tế cần thiết. Đây là địa điểm cách ly tạm thời để tập trung những bệnh nhân F0 trên địa bàn huyện.

Khi chuyển đến đây, bệnh nhân sẽ được thăm khám, sàng lọc, chăm sóc, cách ly để không lây nhiễm trong cộng đồng. Do đó, đối với những trường hợp bệnh nhân F0 có triệu chứng nhẹ hay có triệu chứng nặng sẽ được lực lượng y, bác sĩ chăm sóc chu đáo và sau đó tùy tình hình diễn biến của bệnh nhân F0 mà chuyển bệnh nhân đến các bệnh viện dã chiến hay bệnh viện chuyên sâu điều trị Covid-19 tương ứng với mức độ diễn biến của bệnh nhân.

Đối với bệnh nhân F0 không triệu chứng, lực lượng y tế sẽ kiểm tra, thăm khám, sàng lọc để phân ra những người có đủ điều kiện cách ly tại nhà sẽ cho về nhà cách ly. Đối với những trường hợp F0 không có đủ điều kiện cách ly tại nhà hoặc những người bị nhiễm không có triệu chứng nhưng lại có bệnh nền không ổn định sẽ được theo dõi, chăm sóc, cách ly tại đây để đảm bảo không lây nhiễm ra cộng đồng.

Được biết, khi về khu cách ly này, bệnh nhân F0 sẽ được khám sàng lọc, phân loại và phân về 3 khu: khu dành cho F0 nặng (cấp cứu), khu dành cho F0 có triệu chứng và khu dành cho F0 không có triệu chứng.

Để đảm bảo phương tiện vận chuyển bệnh nhân F0, huyện Nhà Bè cũng đã trang bị 5 chiếc xe chuyên chở bệnh nhân từ cộng đồng. Đối với các trường hợp F0 không triệu chứng sẽ được cách ly tập trung 7 ngày rồi về cách ly theo dõi tại nhà nếu xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 7 âm tính hoặc dương tính với giá trị CT ≥ 30. Trường hợp dương tính với giá trị CT < 30 sẽ tiến hành thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên mỗi 2 ngày sau đó cho đến khi có kết quả âm tính sẽ cho phép về cách ly theo dõi tại nhà theo quy định, chứ không phải cách ly 14 ngày như trước đây nữa.

Trước đó, thực hiện Công văn khẩn số 2407/UBND-VX ngày 21/7/2021 của UBND TPHCM về việc hướng dẫn phối hợp giữa y tế, địa phương và gia đình tổ chức cơ sở cách ly tập trung cho đối tượng F0 trên địa bàn TP Thủ Đức, quận, huyện, phường, xã, thị trấn, ngày 28/7/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Nhà Bè đã ra Quyết định số 1380/QĐ-BCĐ thành lập Khu cách ly y tế tập trung cho đối tượng F0 trên địa bàn huyện.

Khu cách ly này có quy mô 1.240 giường phân bố tại 5 địa điểm (trường THPT Dương Văn Dương, 500 giường; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Huyện, 160 giường; Trường THCS Hai Bà Trưng, 250 giường; trường Tiểu học Trang Tấn Khương, 250 giường và trường Tiểu học Lê Lợi, 80 giường). Trụ sở chính đặt tại Trường THPT Dương Văn Dương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang