Gia Lai: Người về tự phát ồ ạt, lo khu cách ly không đáp ứng đủ

Thứ Bảy, 31/07/2021 15:25

|

(CAO) Việc đi từ các địa phương, vùng dịch về ồ ạt bằng xe máy, tự phát, trên đoạn đường dài liên tỉnh, không có kế hoạch..., dễ dẫn đến gieo rắc dịch ở các địa phương đoàn người đi qua.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Gia Lai thông tin, hiện nay công dân tại các địa phương, vùng dịch di chuyển bằng phương tiện cá nhân về tỉnh rất đông, hầu hết các khu cách ly trên địa bàn tỉnh đều đã được kích hoạt và hiện đang không đáp ứng được nhu cầu.

Việc trở về trong thời điểm dịch bệnh là mong muốn, nguyện vọng của người dân, tuy nhiên việc đi từ các địa phương, vùng dịch về ồ ạt, tự phát, không có kế hoạch, số ca dương tính nhiều dễ bùng phát dịch, nguy cơ mất an toàn.

Vì vậy, đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh vận động con em, người thân của mình hãy bình tĩnh, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch của địa phương nơi mình đang sinh sống, hạn chế trường hợp tự phát về tỉnh trong thời gian trước mắt, chung tay cùng tỉnh trong công tác phòng, chống dịch.

Hàng nghìn lượt người đi xe máy về từ vùng dịch phái Nam mấy ngày qua tại Gia Lai

Chỉ tính riêng, từ 6 giờ ngày 30/7/2021 đến 5 giờ ngày 31/7/2021, Gia Lai tiếp nhận 473 người từ các địa phương trở về tỉnh. Tất cả các công dân đều được kiểm tra, sàng lọc, xét nghiệm... trước khi vào tỉnh Gia Lai.

Ngoài ra, số lượng người các tỉnh khác đi xe máy từ vùng dịch về qua Gia Lai rất đông. Lực lượng chức năng đã phải hoạt động hết “công suất” hơn 1 tuần qua để đưa người dân qua Gia Lai được an toàn và đảm bảo tốt công tác phòng dịch.

Lực lượng Công an đã phải làm việc liên tục để tránh sót lọt người đi xe máy từ vùng dịch về

Sáng ngày 31-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Gia Lai cũng công bố, 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 12 trường hợp dương tính đều từ vùng dịch về địa phương, được đưa đi cách ly tập trung ngay tại chốt.

Như vậy, tính từ ngày 26-4 đến sáng 31-7, Gia Lai ghi nhận 58 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó đã xuất viện 7 trường hợp, hiện 51 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hôm qua, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có thông báo đề nghị người dân quê TT-Huế tuân thủ các quy định phòng chống dịch, không nên trở về địa phương trong thời điểm này vì các khu cách ly của đã quá tải, đồng thời việc trở về bằng xe máy tự phát có thể khiến dịch bệnh diễn biến phức tạp.

TT-Huế tạm dừng đón công dân từ các tỉnh, thành phía Nam trở về
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang