Tăng cường tuần tra, xử lý người vi phạm phòng chống dịch ở trung tâm TPHCM

Thứ Bảy, 31/07/2021 08:33  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Tối 30/7, lực lượng tuần tra kiểm soát hỗn hợp (Tổ công tác 363) Công an quận 1, TPHCM phối hợp với lực lượng vũ trang của quận tuần tra, kiểm soát, xử lý người dân ra đường sau 18 giờ, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Trung tá Lưu Minh Sĩ - Đội trưởng Đội CSGT - TT Công an quận 1 trả lời PV.

Trên đường Lê Duẩn – Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé tổ công tác phát hiện anh N.Q.L. (26 tuổi, quê Đà Nẵng) không đeo khẩu trang đang đi bộ trên vỉa hè nên đến kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, người này không xuất trình được bất cứ giấy tờ tùy thân nào. Anh cho biết, mình là bảo vệ của ngân hàng cạnh đó, thời điểm trên anh đi ra ngoài đường để cho chó hoang ăn cơm.

“Tôi thấy con chó đi lạc nên bưng tô cơm ra cho ăn. Khu vực không có người qua lại nên tôi quên mang khẩu trang phòng chống dịch”, anh L. nói.

Thiếu tá Đinh Tiến Dũng – Phó Đội trưởng Đội CSGT – TT Công an quận 1 cho biết, thời điểm bị phát hiện anh L. không đeo khẩu trang, không xuất trình được giấy tờ gì nên tổ công tác đã gọi điện cho Công an phường Bến Nghé đến xác minh.

Công an phường Bến Nghé đã có mặt lập biên bản, xử phạt anh L. 2 triệu đồng về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng theo Chỉ thị 16.

Ngoài ra, một số người dân ra ngoài trên một số tuyến đường như Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm… cũng được lực lượng chức năng quận 1 tuyên truyền, nhắc nhở.

Trung tá Lưu Minh Sĩ – Đội trưởng Đội CSGT – TT Công an quận 1 cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, Công an TPHCM, Công an quận 1, đơn vị đã triển khai các tổ công tác phối hợp với lực lượng quân sự tổ chức tuần tra kiểm soát.

“Sau 18 giờ hàng ngày đến 6h sáng hôm sau, đơn vị đã xử lý nhiều trường hợp người dân ra đường không thật sự cần thiết”, Trung tá Lưu Minh Sĩ nhấn mạnh.

Tổ công tác 363 Công an quận 1 phối hợp với lực lượng quân sự tuần tra địa bàn
Anh L. bị xử phạt.
Công an phường Bến Nghé lập biên bản đối với anh L.
Nữ sinh viên trường ĐH CSND kiểm tra giấy tờ của tài xế đi ô tô.
Chốt kiểm soát phương tiện ở trung tâm TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang