15 chuyến xe nghĩa tình đưa hơn 300 người từ TPHCM về quê Bến Tre

Thứ Sáu, 30/07/2021 16:08

|

(CAO) ​Hơn 300 người dân Bến Tre tại TPHCM vừa được lực lượng chức năng tổ chức đưa về quê miễn phí.

Người dân có mặt tại bến xe.

Ngày 30/7, tại Bến xe miền Tây, TPHCM, UBND tỉnh Bến Tre phối hợp với Công ty Phương Trang và TPHCM tổ chức 15 chuyến xe giường nằm đưa hơn 300 người dân đang sống ở TPHCM hồi hương về quê tránh dịch.

Những người dân đăng ký qua Hội đồng hương đã có mặt tại bến xe từ rất sớm, thực hiện khai báo y tế, test nhanh COVID-19 để lên xe.

Ông Đào Viết Anh – Phó Tổng giám đốc Công ty Phương Trang cho hay, để đảm bảo cho chuyến đi thì tất cả hành khách đều xét nghiệm covid âm tính.

Tất cả lái xe đều âm tính song song đó 15 xe này phải khử khuẩn trước khi hành khách lên xe.

Lực lượng y tế phun khử khuẩn.
Người dân lên xe.
Chiếc xe đầu tiên rời bến đưa người dân về Bến Tre.

Để tạo điều kiện cho các phương tiện di chuyển thuận lợi trong chặng đường về quê, Tỉnh ủy Bến Tre đã phối hợp với chính quyền TPHCM, cử thêm các lực lượng công an, y tế hỗ trợ.

Đồng thời tổ chức tốt các khu cách lý tập trung cho những người về quê, tạo điều kiện cho những người dân khác của tỉnh sớm được hồi hương theo nguyện vọng. Sau khi người dân đến nơi sẽ được cách ly 2 tuần.

Ông Lê Tấn Bửu – Trưởng ban liên lạc Hội đồng hương Bến Tre tại TPHCM cho biết, trong thời gian tới sẽ tăng cường cái việc cho bà con đăng ký theo nguyên vọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang