Bệnh viện FV tiêm vắc-xin cho 5.000 công dân Pháp và thân nhân

Thứ Năm, 29/07/2021 19:45  | Minh Thư

|

(CAO) Ngày 29-7, tại Bệnh viện FV, chiến dịch tiêm vắc-xin mũi thứ nhất cho 5.000 công dân Pháp và thân nhân sinh sống, làm việc tại khu vực phía Nam được bắt đầu.

Dự tính, mỗi ngày bệnh viện FV sẽ thực hiện tiêm cho 800 người. Để tổ chức thực hiện tiêm chủng hiệu quả cho số lượng này từ 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều mỗi ngày, bệnh viện đã tổ chức mô hình tiêm chủng đang được thực hiện ở Pháp.
Lịch hẹn được sắp xếp theo từng nhóm, quy trình an toàn phòng chống Covid-19 được thực hiện khoa học. Khách đến nơi sẽ khai báo y tế, sau đó được điều dưỡng sàng lọc thêm một lần nữa để đảm bảo an toàn. Tại khu vực chờ, mỗi người đều nhận được tài liệu hướng dẫn về vắc-xin, tác dụng, các phản ứng nếu có sau khi tiêm để hiểu rõ, từ đó tự nguyện chấp thuận tiêm.
Khách đến tiêm được tư vấn đầy đủ thông tin

Mỗi nhóm khách tiêm sẽ có 3 điều dưỡng phụ trách, các điều dưỡng được đào tạo các bước quy trình tiêm chủng an toàn với vắc-xin Moderna. Sau tiêm, mọi người ngồi chờ khoảng 30 phút để theo dõi, nếu bình thường có thể ra về. Trước khi về, mỗi người sẽ được thông báo lịch hẹn cụ thể cho lần tiêm thứ 2...

Bên trong khu vực tiêm vắc xin tại bệnh viện FV

Ngài Vincent Floreani, Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM, chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ chúng tôi có thể thực hiện chương trình tiêm chủng cho cộng đồng Pháp. Chúng tôi cũng đánh giá cao công tác tổ chức của bệnh viện FV từ khâu đăng ký đến khâu tổ chức tiêm chủng. Với năng lực tổ chức, cơ sở vật chất cũng như sự kết nối lâu dài với cộng đồng Pháp, tôi tin FV có thể thực hiện tốt các chương trình tiêm chủng có quy mô lớn như thế này".

Chiến dịch tiêm chủng này bắt đầu từ 8 giờ ngày 29-7. Dự tính khoảng 800 người sẽ được tiêm mỗi ngày. Tất cả những người này đã nhận được Phiếu xác nhận đặt hẹn tiêm ngừa vắc-xin Covid-19 điện tử, có logo của Tổng Lãnh sự Pháp và phần giải thích ngắn gọn về chiến dịch tiêm chủng này. Nhiều người trong số họ sống trong những khu vực hoặc trong các tòa nhà đang bị phong tỏa và lo lắng sẽ không được đi ra ngoài đến Bệnh Viện FV tiêm chủng.

Do vậy, Bệnh Viện FV đã kiến nghị UBND TP và Ban chỉ đạo TP chỉ đạo các lực lượng phòng chống dịch ở các địa phương và tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch cho phép các công dân Pháp và cả những công dân Việt Nam có mang theo phiếu trên được phép ra khỏi nơi cư trú và đi qua các điểm kiểm soát để di chuyển đến Bệnh Viện FV tại số 6 Nguyễn Lương Bằng (P. Tân Phú, Q7) tiêm chủng theo lịch hẹn.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang