Đình chỉ công ty kê khai không đúng số công nhân, có người mắc Covid-19

Thứ Năm, 29/07/2021 12:17

|

(CAO) Sau khi phát hiện 3 ca F0 và doanh nghiệp khai báo không đúng số lượng lao động thực tế, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động Công ty CP thực phẩm Bích Chi đóng trên địa bàn TP.Sa Đéc.

Công ty Bích Chi đã bị phong tỏa 14 ngày

Mới đây, UBND TP Sa Đéc đã ký quyết định thiết lập cách ly y tế đối với công ty Bích Chi trong vòng 14 ngày để phòng, chống dịch Covid-19. Doanh nghiệp này bị dừng hoạt động sau khi đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đồng Tháp phát hiện số lượng công nhân tăng 111 người so với số lượng đăng ký thực hiện sản xuất "3 tại chỗ" của công ty trước đó.

Cán bộ y tế lấy mẫu test nhanh cho công nhân của công ty

Kết quả xét nghiệm toàn bộ công nhân tại đây, ghi nhận 3 trường hợp dương tính với Covid-19, đã đưa đi cách ly tập trung, đáng lưu ý, cả 3 trường hợp này không nằm trong danh sách đăng ký trước đó. Hiện đã xác định được 16 F1 có liên quan.

Trong sáng 29/7, theo thông tin từ Trung tâm y tế TP Sa Đéc cho biết, đến khoảng 21 giờ tối qua, ngành y tế TP đã lấy mẫu test nhanh cho hơn 14.700 người dân trên địa bàn 3 phường, xã là phường 3, phường An Hòa và xã Tân Quy Tây.

Lấy mẫu cho người dân tại phường An Hòa, TP Sa Đéc

Kết quả, có 106 mẫu dương tính với Covid-19. Ngay sau khi có kết quả, các trường hợp dương tính này đã được đưa đi cách ly tạm thời tại các xã, phường đồng thời chuyển các mẫu lên tuyến trên thực hiện xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR.

Theo kế hoạch, hôm nay 29/7, ngành y tế TP Sa Đéc sẽ tiếp tục lấy mẫu cho hơn 20.000 người dân ở phường 1, phường 2 và xã Tân Phú Đông để xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR theo mẫu gộp 10.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đến 16 giờ chiều ngày 28/7 toàn TP Sa Đéc ghi nhận 866 ca mắc Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang