Công an và quân đội tại TPHCM hỗ trợ đưa 300 người “mắc kẹt” về quê

Thứ Năm, 29/07/2021 10:15  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Trên đường về quê, hơn 300 công nhân bị "mắc kẹt" trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Long An, Bộ Tư lệnh TP và Công an TPHCM đã phối hợp hỗ trợ, đưa những người này về quê trong đêm.

Người dân bị mắc kẹt trên Quốc lộ 1.

Ngày 29/7, Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết, đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Long An đưa hơn 300 người dân lao động bị mắc kẹt tại Quốc lộ 1 về quê nhà.

Theo đó, chiều 27/7, người dân lao động từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai về quê ở miền Tây bằng xe máy. Đến địa bàn giáp ranh giữa Long An và TPHCM, do địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, người dân sẽ không được đi xe máy qua mà phải có ô tô đưa đón về quê.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP, Đại tá Lê Xuân Thế, Phó Tư lệnh/Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TPHCM đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường, phối hợp với Công an TPHCM và chỉ đạo lực lượng địa phương để điều phối, phân luồng, tổ chức test nhanh COVID-19 cho nhân dân, huy động hơn 50 xe các loại nhanh chóng hỗ trợ đưa người dân về quê ở miền Tây.

Do về quê tránh dịch nên người dân mang hành lý theo người rất nhiều. Vì vậy, lực lượng làm nhiệm vụ đã khẩn trương phân loại, tích cực đưa xe máy cùng hành lý lên các xe vận tải đã được bố trí đưa về các tỉnh, còn người dân thì được đưa lên các xe 16, 40 và 50 chỗ ngồi

Lực lượng Công an TP lấy mẫu test COVID-19 của người dân tại hiện trường
Cung cấp nước uống cho người dân.

Đồng thời, người dân còn được hỗ trợ nước uống, sữa, bánh mì, bánh bao… để ăn đỡ đói.

Tuy thời gian gấp, số lượng công việc nhiều nhưng với tinh thần vì nhân dân quên mình phục vụ, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang TP cùng các lực lượng chức năng của địa phương đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, nỗ lực làm việc xuyên suốt từ tối ngày 27/7 đến sáng 28/7 để giúp đỡ đến khi người dân lên hết các chuyến xe.

Do nhiều tỉnh, thành ở Đồng bằng sông Cửu Long đang thực hiện Chỉ thị 16 nên tất cả người dân khi được đưa về quê sẽ phải khai báo y tế và cách ly theo quy định.

Cán bộ chiến sĩ LLVT TP sẽ tiếp tục tập trung toàn lực với quyết tâm cao nhất, hành động quyết liệt nhất và có hiệu quả nhất, cùng với chính quyền và nhân dân giữ vững ANCT-TTATXH, đẩy lùi đại dịch COVID-19, mang lại bình yên và hạnh phúc cho nhân dân, khôi phục phát triển kinh tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang