Cặp vợ chồng đi chợ không đúng tuyến, còn xô xát tại chốt kiểm soát

Thứ Năm, 29/07/2021 11:58

|

(CAO) Từ phường khác sang đi chợ phường này, dù không có giấy tờ theo quy định, nhưng đôi vợ chồng vẫn cố cự cãi và có dấu hiệu của việc chống người thi hành công vụ.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh cặp vợ chồng có dấu hiệu gây rối tại chốt kiểm dịch COVID-19 ở chợ Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội, xôn xao cộng đồng mạng.

Theo đó, 2 vợ chồng ở Phúc Xá (Ba Đình) muốn vào trong chợ Yên Phụ nhưng không có phiếu đi chợ theo quy định phòng chống dịch COVID-19. Cán bộ công an tại chốt kiểm dịch đã yêu cầu 2 vợ chồng không được vào trong chợ. Tuy nhiên, 2 người này đã có dấu hiệu chống đối và được lực lượng chức năng đưa lên phường để giải quyết.

Cặp vợ chồng xô xát với lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát. Ảnh cắt từ clip

Lãnh đạo phường Yên Phụ cho biết, phường đã tiếp nhận thông báo của lực lượng Công an về trường hợp 2 vợ chồng trú phường Phúc Xá, quận Ba Đình không có phiếu đi chợ ở phường Yên Phụ nhưng lại có hành vi đôi co, cản trở tại chốt kiểm soát tại chợ Yên Phụ.

Theo vị lãnh đạo phường, hiện nay Công an phường và Công an quận đang lập hồ sơ để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

“Theo chỉ thị 17 của UBND TP.Hà Nội là phường cách ly với phường, xã cách ly với xã nên công dân của phường nào sẽ đi chợ tại phường đó và mỗi phường sẽ phát phiếu/thẻ đi chợ cho người dân. Hai vợ chồng này thuộc phường Phúc Xá thì họ có thể đi chợ bên đó”, lãnh đạo UBND phường Yên Phụ nói.

Trước đó, sáng 27-7, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, quận đã triển khai phát phiếu/thẻ luân phiên cho người dân đi chợ theo ngày chẵn - lẻ vào một khung giờ nhất định cho 8 phường trên địa bàn. Mỗi hộ dân được nhận phiếu đi chợ trong 15 ngày giãn cách xã hội, trên phiếu ghi rõ họ tên đại diện hộ gia đình, địa chỉ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang