Bắt giam kẻ vi phạm phòng chống Covid-19 còn chống đối tổ công tác

Thứ Ba, 06/07/2021 15:50

|

(CAO) Chiều 6/7, Cơ quan CSĐT Công an H.Đức Trọng (Lâm Đồng) đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Vũ Tiến Minh (45 tuổi, ngụ thôn Phi Nôm, xã Hiệp Thạnh, H.Đức Trọng) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Cơ quan CSĐT Công an H.Đức Trọng (Lâm Đồng) tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Vũ Tiến Minh về hành vi chống người thi hành công vụ

Trước đó, vào 17h30 ngày 4/7, Đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch Covid - 19 của H.Đức Trọng gồm 6 người kiểm tra quán ăn Linh Nhi (TT.Liên Nghĩa, H.Đức Trọng) về việc chấp hành các quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện có 9 người đang ăn uống trong cùng một bàn ở quán Linh Nhi. Trong lúc lực lượng chức năng đang làm việc với chủ quán, đối tượng Vũ Tiến Minh đã có các hành vi bất hợp tác, lớn tiếng thách thức, dùng tay hất về phía một thành viên đoàn kiểm tra liên ngành rồi cầm ghế đập vào người này, làm cản trở hoạt động của đoàn kiểm tra.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã gọi điện báo cáo vụ việc với lãnh đạo Công an H.Đức Trọng. Thượng tá Lê Thái - Trưởng Công an H.Đức Trọng đã chỉ đạo làm rõ vụ việc.

Sau đó, Công an TT.Liên Nghĩa đã cử lực lượng đến xác minh, làm rõ, bảo vệ thành viên của đoàn kiểm tra và đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn. Quá trình giải quyết vụ việc, xét thấy hành động gây cản trở, tấn công người của lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ quyết liệt trong công tác phòng, chống Covid-19 của Vũ Tiến Minh đủ yếu tố cấu thành hành vi chống người thi hành công vụ, Cơ quan điều tra Công an H.Đức Trọng và Viện KSND cùng cấp đã củng cố hồ sơ khởi tố với đối tượng.

Hiện vụ án đang được Công an H.Đức Trọng đang tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang