TT-Huế tạm dừng đón công dân từ các tỉnh, thành phía Nam trở về

Thứ Sáu, 30/07/2021 11:06

|

(CAO) Tối 29/7, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TT-Huế phát thông báo, chỉ trong vòng 1 ngày, ngành chức năng tỉnh ghi nhận 10 ca dương tính Covid-19 trở về từ TPHCM, trong các khu cách ly tập trung.

Những ngày qua, số lượng người sinh sống và làm việc tại TPHCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu trở về Thừa Thiên Huế rất lớn, ước tính mỗi ngày có hàng nghìn lượt công dân vào tỉnh.

Mỗi ngày có hàng nghìn người làm thủ tục về TT-Huế tại chốt Lăng Cô

Để chia sẻ khó khăn với người dân, tỉnh Thừa Thiên Huế đang đẩy nhanh tiến độ đưa những người yếu thế (người già, trẻ em, người mang thai, người bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh) từ vùng dịch trở về địa phương, đã tổ chức đợt 1 đón 239 công dân trở về bằng đường hàng không vào ngày 26/7, đợt 2 đón 376 công dân trở về bằng tàu hỏa vào ngày 29/7 và đợt 3 sẽ tổ chức chuyến máy bay dịch vụ cho khoảng 250 công dân, dự kiến ngày 01/8/2021.

Tổng quy mô cách ly toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đạt hơn 10.000 chỗ, hiện đang cách ly hơn 8.000 người về từ vùng dịch và dự kiến trong vài ngày tới sẽ hết công suất, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng đang hiện hữu.

Do vậy, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tạm dừng thực hiện đón công dân từ vùng dịch trở về sau 3 đợt trên. Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên Huế hiện phải tập trung nhân lực, vật lực điều trị cho hơn 30 bệnh nhân COVID-19, trong đó có hơn 20 bệnh nhân được phát hiện trong khu cách ly là người về từ các vùng dịch.

Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân, cho cộng đồng và cho quê hương Thừa Thiên Huế, đề nghị người dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại các địa phương chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, không tự ý di chuyển trở về Thừa Thiên Huế trong giai đoạn này.

Những trường hợp cấp thiết, đề nghị người dân liên hệ với chính quyền thông qua ứng dụng Hue-S hoặc đường dây nóng 19001075 để được hỗ trợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang