Từ Lạng Sơn vào Đà Nẵng để đưa người Trung Quốc xuất cảnh trái phép

Thứ Năm, 15/07/2021 17:14  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một thanh niên từ Lạng Sơn vào sân bay quốc tế Đà Nẵng đón một người Trung Quốc ra miền Bắc để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc thì bị phát hiện, bắt giữ tại Thừa Thiên Huế.

Chiều 14-7, Đại tá Lê Văn Vũ – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, các đơn vị đã điều tra làm rõ và bắt giữ một bị can có hành vi đưa một người nước ngoài xuất cảnh trái phép.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Cường.

Theo điều tra, ngày 28-6-2021, Nguyễn Văn Cường (SN 1990, ngụ tỉnh Lạng Sơn) đón người đàn ông Trung Quốc có tên Song Suxi từ sân bay Đà Nẵng (TP.Đà Nẵng) ra TP.Hà Nội để nhằm xuất cảnh trái phép về nước bằng các đường tiểu ngạch.

Tuy nhiên, khi xe di chuyển đến cây xăng số 5 (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) để chờ đón xe khách đi Hà Nội thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng Song Suxi khai nhận, tháng 6-2020 đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, khi có ý định về nước thì liên hệ với Cường để thống nhất giá cả khi qua được biên giới an toàn.

Phòng an ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Cường về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” và tiếp tục mở rộng điều tra; củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Song Suxi.

Bị can Nguyễn Văn Cường (SN 1990, ngụ tỉnh Lạng Sơn).

Bình luận (0)

Lên đầu trang