Tuần tra xử lý vi phạm Chỉ thị 16, bắt giữ bảo vệ dân phố dỏm đi mua ma tuý

Thứ Năm, 15/07/2021 12:30

|

(CAO) Quá trình tuần tra lưu động, tổ cảnh sát hình sự (CSHS) đặc nhiệm, Đội CSHS CAQ.Tân Phú đã phát hiện một người giả danh bảo vệ dân phố (BVDP) đang tàng trữ và vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Khoảng 9 giờ 45 ngày 14-7, tổ tuần tra của CSHS CAQ.Tân Phú làm nhiệm vụ trên đường Lê Trọng Tấn (P.Sơn Kỳ), phát hiện một đối tượng mặc trang phục của lực lượng BVDP nhưng có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Đối tượng cho xe phóng nhanh trên đường và thường xuyên đảo mắt qua lại quan sát. Các trinh sát hình sự nhanh chóng tăng ga, áp sát đối tượng. Tiến hành kiểm tra hành chính tại chỗ. Người này là Đỗ Nguyễn Minh Tùng (SN 1990, ngụ X.Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh).

BVDP "dỏm" Nguyễn Minh Tùng cùng tang vật tại CAP. Sơn Kỳ

Thời điểm làm việc với lực lượng chức năng phát hiện Tùng giả mạo BVDP để tàng trữ một bịch nhựa chứa tinh thể màu trắng nghi chất ma tuý. Đối tượng được đưa về trụ sở CAP.Sơn Kỳ để làm việc. Qua đấu tranh, Tùng khai nhận, mặc đồ giả làm BVDP để đi mua ma túy về sử dụng. Tổ tuần tra đã tiến hành lập hồ sơ tiếp tục điều tra, xử lý.

* Trước đó, lúc 22 giờ 15 phút ngày 11/7/2021, các trinh sát hình sự CAQ.Tân Phú, trong quá trình tuần tra đảm bảo ANTT, giám sát theo Chỉ thị 16 trên đường Lê Thúc Hoạch (P.Phú Thọ Hòa) phát hiện Nguyễn Văn Cảnh (SN 1999, tạm trú Q.Tân Bình) điều khiển xe có biểu hiện nghi vấn.

Đối tượng Cảnh cùng tang vật tại trụ sở công an phường Phú Thọ Hòa

Tiến hành kiểm tra hành chính tại chỗ, Cảnh không xuất trình được giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, căn cước công dân, giấy tờ chứng minh có lý do thật sự cần thiết để ra đường và phát hiện trong túi quần của Cảnh có 1 túi nilong chứa tinh thể màu trắng (theo lời khai của đối tượng là chất ma túy).

Tang vật và người vi phạm sau khi được lập biên bản, đã được tổ công tác bàn giao cho CA phường sở tại điều tra theo đúng chức năng.

Theo đại diện CAQ.Tân Phú, sau gần 1 tuần thực hiện Chỉ thị 16, trên đường phố vẫn còn nhiều người dân ra đường không có lý do chính đáng, bị lực lượng tuần tra CAQ.Tân Phú nhắc nhở phải quay xe về.

Các đơn vị nghiệp vụ của CAQ.Tân Phú tăng cường trấn áp tội phạm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Tuy nhiên, cũng không ít trường trường hợp cố tình vi phạm và bị xử lý theo quy định. Tính đến sáng 15-7 trên địa bàn Q.Tân Phú, lực lượng chức năng đã xử phạt 143 trường hợp vi phạm với số tiền 415,7 triệu đồng và đã nhắc nhở hơn 5.462 người dân ra đường nhưng không xuất trình được đầy đủ giấy tờ chứng minh có lý do thật sự cần thiết.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, CAQ.Tân Phú khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm các quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đồng thời nâng cao tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang