TPHCM: Công an quận 11 tuần tra, phạt nghiêm người ra đường sau 18 giờ

Thứ Bảy, 31/07/2021 22:54

|

(CAO) ​Thấy CSGT tuần tra, anh Đ. vội tháo chạy nhưng bị tổ công tác vượt lên chặn xe, người này trình bày trên đường đi mua mì tôm ăn tối.

Tháo chạy khi thấy CSGT, anh Đ. bị tổ công tác truy đuổi, chặn được phương tiện.

Tối 31/7, Đội CSGT – TT Công an quận 11, TPHCM đã tuần tra, xử lý các trường hợp người dân ra đường không thật sự cần thiết theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Theo ghi nhận, hầu hết người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID-19, không ra đường sau 18 giờ đến 6 giờ hôm sau. Bên cạnh đó, một số trường hợp cố tình vi phạm, lấy đủ lý do để trình bày, mong được CSGT “thông cảm”.

Trên đường Phó Cơ Điều, phường 6, tổ công tác phát hiện anh Đ. (26 tuổi, quê Lâm Đồng) điều khiển chạy ngược chiều. Thấy CSGT anh Đ. quay đầu nhìn rồi tăng ga tháo chạy, tổ công tác lập tức đuổi theo.

Đến số 200A Phó Cơ Điều thì tổ công tác đã chặn được phương tiện của anh Đ. Làm việc với công an, người này cho biết do thấy CSGT nên sợ hãi, tăng ga bỏ chạy.

Anh Đ. ký vào biên bản xử phạt.

Anh Đ. cho biết do đi làm về trễ nhưng nhà thiếu thực phẩm nên chạy đi mua. Các cửa hàng đều đóng cửa nên quay về thì bị CSGT kiểm tra. “Tôi đi mua ít mì gói về cho vợ ăn tối. Thấy CSGT tôi sợ bị phạt nên bỏ chạy", anh Đ. nói.

CSGT cho rằng, anh Đ. có thể đi mua mì từ sáng, hoặc thời gian trưa, chiều khi rảnh. Sau 18 giờ không thể lấy lý do đi mua mì để vi phạm pháp luật được.

Sau đó, anh Đ. bị CSGT lập biên bản lỗi ra ngoài không cần thiết với số tiền 2 triệu đồng và tạm giữ phương tiện vì không có giấy phép lái xe.

Đại diện Đội CSGT - Trật tự Công an quận 11 cho biết tính đến 20 giờ ngày 31/7, đơn vị lập biên bản xử lý 7 trường hợp người dân ra ngoài không cần thiết, tạm giữ 2 giấy phép lái xe và 5 phương tiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang