TPHCM: Công an kiểm tra 1 shipper, thu 5 thẻ đi đường giả đóng dấu Grab

Thứ Bảy, 31/07/2021 16:39

|

(CAO) Quá trình làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường Phan Huy Ích (P.14, Q.Gò Vấp, TPHCM), lực lượng chức năng phát hiện người đàn ông làm nghề giao hàng. Kiểm tra hành chính người này, công an phát hiện có tới 5 chiếc thẻ giả mạo logo và con dấu của Grab để đi đường. 

Sáng 31-7, tổ công tác phòng chống dịch số 9 của Đội CSGT - TT CAQ.Gò Vấp làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường Phan Huy Ích, phát hiện ông Phạm Khắc A, làm nghề giao hàng xin qua chốt kiểm soát dịch bệnh để đi làm. 

Kiểm tra nhanh các giấy tờ đi đường theo quy định và mã QR kiểm soát, CSGT phát hiện ông A. không có, mà chỉ đưa ra được một chiếc thẻ có logo và con dấu của công ty Grab. 

5 chiếc thẻ đi đường giả mạo bị lực lượng chức năng phát hiện được

Thấy khả nghi, ông A. được lực lượng chức năng yêu cầu xuống xe làm việc. Kiểm tra hành chính trên người tài xế này, CSGT phát hiện thêm 5 chiếc thẻ khác tương tự với nội dung được hành nghề tại các quận Bình Tân, quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận 12 và huyện Hóc Môn...

Người này sau đó khai nhận các thẻ trên được mua trên mạng internet với giá khoảng 50 ngàn đồng.

Tài xế A. cùng phương tiện và các thẻ đi đường giả mạo đã được bàn giao về trụ sở CAP.14, Q.Gò Vấp để xử lý theo đúng quy định.

Trước đó, trong ngày 29-7, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về tình trạng rao bán, trao đổi thẻ có logo và con dấu của Công ty TNHH Grab. Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM khẳng định thông tin lan truyền là giả mạo.

Sự việc trên được cho là lợi dụng hình ảnh mẫu thẻ Grab để thay giấy đi đường nhằm đối phó lực lượng chức năng trong thời gian TP thực hiện Chỉ thị 16.

Cũng theo Sở Thông tin và Truyền thông, việc mua bán thẻ, sử dụng các loại thẻ của các doanh nghiệp công nghệ cung ứng dịch vụ vận chuyển được xem là vi phạm pháp luật, có dấu hiệu làm giả con dấu, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Grab Việt Nam thông tin, nhằm quản lý hoạt động shipper, công ty có cấp gấp cho shipper mã QR Code kèm thẻ tên mẫu để tài xế có thể tự hoàn thiện thông tin và in ra. Băng đeo tay đang được cố gắng làm sớm để kịp trang bị đủ cho shipper.

Các doanh nghiệp khác như Gojek, Baemin... cũng đã chuẩn bị các loại giấy tờ, thủ tục để tạo điều kiện cho shipper làm việc.

Trước đó, UBND TPHCM chỉ đạo, từ ngày 26-7, chỉ cho phép shipper vận chuyển hàng hóa thiết yếu và phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của TP.

Shipper hoạt động phải có dấu hiệu nhận diện

Các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper khẩn trương rà soát đội ngũ nhân viên, đảm bảo giảm số lượng nhân viên từ 10% tổng số lượng nhân viên giao hàng của đơn vị. Chủ động triển khai ngay việc làm bảng tên thẻ cứng có hình cho từng shipper, cấp mã QR Code.

Toàn bộ shipper khi ra đường phải đeo găng tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20cm, in chữ "Shipper" màu trắng...

Riêng đơn vị không quản lý bằng ứng dụng công nghệ (nhân viên giao hàng siêu thị) phải đăng ký và được Sở Công thương TP xác nhận thẻ cho từng shipper.

Shipper giao hàng thiết yếu cho khu phong tỏa, cách ly được di chuyển liên quận
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang