TPHCM: Phạt nghiêm nhóm người về quê miền Tây, gây rối tại trạm kiểm soát

Chủ Nhật, 01/08/2021 08:39  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Mặc dù tổ công tác đã nhắc nhở, tuyên truyền… nhưng nhóm công nhân, lao động tự do di chuyển bằng xe máy để về quê miền Tây cố tình vi phạm, thậm chí vượt chốt kiểm soát, đã bị tổ công tác xử phạt.

Một nhóm người đi xe máy cá nhân về quê bị tổ công tác chặn lại.

Ngày 1/8, lực lượng chức năng huyện Bình Chánh, TPHCM cho biết đơn vị vừa xử phạt một số trường hợp là công nhân, lao động tự do vì gây rối, cố tình vượt chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn.

Những ngày gần đây, tình trạng công nhân, người lao động, người dân của các tỉnh miền Tây di chuyển bằng nhiều phương tiện dưới hình thức tự phát qua địa bàn huyện Bình Chánh để về quê đã dẫn đến tình trạng ùn tắc, gây mất trật tự và khả năng lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 là rất lớn.

Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Công an huyện Bình Chánh tại các chốt kiểm soát dịch đã phát hiện nhiều nhóm gây rối, thậm chí vượt chốt kiểm dịch để di chuyển.

Lúc 10 giờ 30 phút ngày 30/7/2021, tại chốt Bùi Thanh Khiết - Quốc lộ 1 (thị trấn Tân Túc) có khoảng 30 xe mô tô với 38 người từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu,… di chuyển từ hướng quận Bình Tân về Long An.

Khi đến chốt kiểm soát, lực lượng làm nhiệm vụ đã tuyên truyền, thuyết phục và số người dân này quay về.

Cùng thời điểm trên, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên Quốc lộ 1 - Hưng Nhơn (xã Tân Kiên), lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 2 nhóm với 19 người di chuyển trên 9 xe máy hướng từ quận Bình Tân về Long An.

Khi đến chốt kiểm soát, công an yêu cầu kiểm tra giấy tờ theo quy định, tuy nhiên nhóm người trên không chấp hành.

Lực lượng làm nhiệm vụ liên tục phát loa tuyên truyền, giải thích và yêu cầu quay về nơi cư trú nhằm chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, sau đó nhóm người trên quay về.

Đến 14h30 cùng ngày, một nhóm khoảng 30 người (trong đó có một số người của nhóm đầu) di chuyển trên 15 xe máy từ hướng quận Bình Tân về Long An.

Khi đến chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại Quốc lộ 1 - Hưng Nhơn, lực lượng làm nhiệm yêu cầu kiểm tra giấy tờ, tuy nhiên nhóm người trên không chấp hành mà cố tình chạy qua chốt về hướng Long An.

Đến chốt Quộc lộ 1 - Bùi Thanh Khiết, thị trấn Tân Túc thì công an chốt chặn không cho di chuyển và tiếp tục tuyên truyền, vận động, giải thích nên đa số những người trên quay về nơi cư trú.

Trong đó, một số người có hành vi chống đối lực lượng làm nghiệm vụ, cố tình kích động nhằm gây rối trật tự đã bị Công an huyện phối hợp lực lượng chức năng tham mưu Ủy ban nhân dân Huyện ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính (05 trường hợp) về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người” được quy định tại điểm c, khoản 3, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ, mỗi trường hợp 15 triệu đồng.

Lãnh đạo Công an huyện Bình Chánh cho biết luôn cảm thông, giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong điều kiện dịch bệnh, nhưng đồng thời cũng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm, gây mất an ninh trật tự.

Hiện nay, Công an huyện Bình Chánh đang tăng cường phối hợp Công an các xã, thị trấn tiến hành rà soát, hỗ trợ công nhân, người lao động trên địa bàn huyện có hoàn cảnh khó khăn có nguyện vọng về quê tránh dịch.

Các trường hợp có nhu cầu về quê cần liên hệ, đăng ký với chính quyền địa phương để được hướng dẫn, thực hiện việc tổ chức về quê có tập trung, trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 an toàn.

Thủ tướng: Không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31/7 đến hết giãn cách
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang