TPHCM: Giao hàng hóa sau 18 giờ, nhiều tài xế hãng AhaMove bị xử phạt

Thứ Ba, 27/07/2021 20:07  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​​Mặc dù đã qua 18 giờ nhưng nhiều tài xế hãng AhaMove vẫn giao đơn hàng cho khách, bị lực lượng chức năng lập biên bản, xử phạt.

Nhiều tài xế hãng AhaMove bị phạt.

Tối 27/7, cơ quan chức năng quận Phú Nhuận, TPHCM đã lập nhiều biên bản xử phạt tài xế hãng AhaMove vì giao hàng trong khung giờ hạn chế.

Tài xế T.V.H. (23 tuổi, quê Cà mau) đang chở thực phẩm lưu thông trên đường Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận, khi đến chốt kiểm tra thì bị dừng xe.

Anh H. cho biết đang vận chuyển thực phẩm từ quận 12 sang quận Tân Bình giao cho khách.

“Có đơn hàng thì chúng tôi đi giao vì nghĩ được các ngành chức năng cho phép. Giờ bị lập biên bản, tôi rất bất ngờ”, anh H. nói. Anh H. sau đó bị tổ công tác UBND quận Phú Nhuận lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng.

Tương tự anh N.H.S. (29 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) tài xế hãng AhaMove trên đường trở về nhà sau 18 giờ cũng bị tổ công tác quận Phú Nhuận lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng.

Thông báo của công ty.

Anh S. cho hay, Công ty thông báo trên ứng dụng theo công văn 2490/UBND-VX, tài xế được phép hoạt động giao hàng thiết yếu từ 18h đến 6h sáng hôm sau nên anh đi giao đơn cho khách.

Trên đường trở về nhà thì bị lực lượng chức năng chặn lại và lập biên bản xử phạt.

Một tài xế khác của hãng xe ôm công nghệ này trên đường đi rút tiền sau 18 giờ cũng bị lực lượng chức năng quận Phú Nhuận xử phạt.

Một cán bộ phường 9, quận Phú Nhuận cho hay, Công văn 2490/UBND-VX yêu cầu tất cả các hãng xe ôm công nghệ đều dừng hoạt động từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Đơn vị lập biên bản xử phạt dựa trên công văn UBND TP.HCM chỉ đạo.

“5 mục trên Công văn 2490/UBND-VX đều không có chỉ đạo cho phép tài xế hãng xe ôm công nghệ AhaMove được phép hoạt động. Chúng tôi chưa xác định lãnh đạo hãng xe ôm công nghệ này dựa vào đâu để thông báo đến các tài xế được hoạt động trong thời gian hạn chế ra đường như trên”, vị cán bộ này cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang