TPHCM: Nhiều shipper đi giao hàng không thiết yếu, bị CSGT phạt nghiêm

Chủ Nhật, 25/07/2021 13:46

|

(CAO) ​Đi giao tủ lạnh, cục sạc điện thoại cho khách, từ Bình Thạnh sang tận quận 1 giao gạo… nhiều shipper bị CSGT xử phạt theo quy định mới.

Hai tài xế giao trái cây bị CSGT nhắc nhở.

Sáng 25/7, Đội CSGT – TT Công an quận 1, TPHCM đã tuần tra xử lý người dân ra đường không thật sự cần thiết theo quy định phòng chống dịch mới của TPHCM.

Trên đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, một tài xế xe ôm công nghệ đi giao hàng hóa cho khách bị CSGT dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, bên trong hàng hóa là cục sạc điện thoại nên tổ công tác đã lập biên bản xử phạt tài xế này. Với lỗi trên, nam tài xế xe ôm công nghệ bị xử phạt về hành vi ra đường không thật sự cần thiết với số tiền 2 triệu đồng.

“Tôi không nắm rõ quy định nên không biết, khách đặt thì mình nhận, bị phạt thì tôi phải chấp hành theo quy định”, tài xế này nói.

Giao cục sạc điện thoại cho khách, nam tài xế Be bị phạt tiền.

Một trường hợp khác là nhân viên cửa hàng Điện Máy Xanh trên đường đi giao tủ lạnh cho khách hàng bị CSGT mời vào kiểm tra. Tại đây, tài xế trình bày là đi giao tủ lạnh cho khách.

“Tủ lạnh không phải hàng hóa, mặt hàng kinh doanh thiết yếu cần kíp ngay”, CSGT nói.

Tài xế bị tổ công tác lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi ra đường không thật sự cần thiết. Ngoài ra, người này còn bị xử phạt khi ra đường không có giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân.

“Mấy anh (CSGT) dừng xe tôi để kiểm tra vi phạm Chỉ thị chứ mấy anh không được quyền kiểm tra giấy tờ xe. Nếu mấy anh giữ xe tôi, phải giữ hàng hóa luôn của tôi”, anh N. (33 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) chống chế.

Nhân viên cửa hàng Điện Máy Xanh bị phạt khi đi giao tủ lạnh cho khách.

CSGT cho rằng việc anh N. ra đường không mang đầy đủ giấy tờ thời điểm bị tổ công tác kiểm tra là đã vi phạm, bên cạnh đó, CSGT không có nghĩa vụ giữ hàng hóa của người vi phạm.

Sau nhiều phút đôi co, anh N. mới ký vào biên bản xử phạt vi phạm hành chính. Với lỗi trên, anh N. bị phạt số tiền hơn 2 triệu đồng, tạm giữ phương tiện là xe máy.

Tương tự, 2 trường hợp khác là đi giao gạo (từ quận Bình Thạnh giao cho khách ở quận 1) và đem hàng hóa cho gia đình cũng bị CSGT lập biên bản xử phạt.

Một cô gái đi bộ trên đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, tổ công tác đã đến kiểm tra. Người này cho biết, đang đi mua trái cây để về cúng rằm.

Tài xế Grab đi giao hàng bị nhắc nhở.

Qua xác minh, lời cô gái trình bày là sự thật nên tổ công tác đã nhắc nhở lần sau không ra đường khi không thật sự cần thiết.

Cùng ngày, chủ trì họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, hiện TP đã nắm bắt được việc có một bộ phận người dân lợi dụng mặc áo shipper để ra ngoài dù không làm công việc giao hàng. Do đó TP đã có chỉ đạo tăng cường kiểm tra.

Theo ông Đức, tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng nếu nghi ngờ sẽ yêu cầu người dân cung cấp app vận hành để chứng minh.

Trong thời gian qua, lực lượng chức năng đã làm tốt việc xử lý, thời gian tới nếu số người dân vi phạm gia tăng sẽ có biện pháp xử lý mạnh hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang