TPHCM cho Vingroup mượn 5.000 liều vaccine để tiêm cho lực lượng chống dịch

Chủ Nhật, 25/07/2021 11:16  | A. Quân

|

(CAO) Xét từ nhu cầu thực tế, TPHCM đã cho Tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vaccine để tiêm cho lực lượng trực tiếp tham gia chống dịch trên địa bàn, bao gồm cả đội ngũ xét nghiệm…

Sáng 25/7, TPHCM tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch trên địa bàn TP. Tại cuộc họp, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP thông tin về việc TP cho Tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vaccine Moderna phòng chống COVID-19 để tiêm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tại buổi họp báo sáng 25-7 - Ảnh: Thảo Lê - TTO

Theo ông Dương Anh Đức, Tập đoàn Vingroup là đơn vị tài trợ lớn cho chiến dịch phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam, trong đó có TPHCM, như ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống dịch COVID-19; tặng hơn 2.000 máy thở chức năng cao và nhiều hỗ trợ, đóng góp khác…

Hiện Tập đoàn này cũng đang huy động nhân lực rất lớn trực tiếp tham gia hỗ trợ TP trong công tác chống dịch COVID-19, nhất là hỗ trợ xét nghiệm PCR với đội ngũ, sinh phẩm, máy móc.

"Xét từ nhu cầu thực tế, TPHCM đã giải quyết cho Tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vaccine để tiêm cho lực lượng đang trực tiếp tham gia chống dịch trên địa bàn, bao gồm cả đội ngũ xét nghiệm… Đây là giải pháp hợp lý, hợp tình và cũng góp phần phục vụ cho hoạt động phòng chống dịch của TP”, ông Dương Anh Đức nói.

Đối với các đơn vị khác có nhu cầu mượn vaccine, đại diện UBND TPHCM cũng cho biết thêm, tùy vào năng lực thực tế của thành phố và việc đó có lợi cho công tác phòng chống dịch thì TP đều xem xét thực hiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang