Nhiều xe từ thiện “trá hình” vào TPHCM để giao hàng “chui”

Chủ Nhật, 18/07/2021 15:27  | Nguyễn Yên

|

(CAO) UBND phường 26, quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết, đơn vị phát hiện nhiều xe khách chở hàng hỗ trợ, từ thiện “trá hình” vào địa bàn để giao hàng “chui”.

Chiếc xe khách gắn bảng "Đoàn từ thiện hướng về Sài Gòn" bị phát hiện khi giao hàng "chui" tại công viên Tầm Vu gần bến xe Miền Đông

Ngày 18/7, UBND phường 26, quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết, vừa qua, phường phát hiện nhiều xe khách chở hàng hỗ trợ, từ thiện “trá hình” vào địa bàn phường để giao hàng “chui”, người dân đến nhận hàng đông vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Theo đó, để phòng chống dịch COVID-19, UBND phường 26, quận Bình Thạnh có nhiều tổ công tác thường xuyên kiểm tra trên địa bàn.

Tại bãi xe 397 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26 (đối diện cổng bến xe Miền Đông) lực lượng chức năng phát hiện nhiều người dân tập trung đông để nhận hàng hóa nên đã tạm phong tỏa, yêu cầu nhà xe dùng dịch vụ giao hàng tận nhà hoặc hẹn giờ khách đến nhận để tránh tập trung đông người.

Tuy nhiên, khi bãi xe này phong tỏa, phường lại phát hiện một số nhà xe chuyển sang giao hàng ngay lề đường Quốc lộ 13 gây mất trật tự an toàn giao thông, không đảm bảo các quy tắc phòng chống dịch nên kiên quyết xử lý.

Lực lượng chức năng phường 26 kiên quyết xử lý xe vi phạm

Lãnh đạo UBND phường 26 cho hay, các xe dán bảng như: "xe hướng về Sài Gòn", "Chuyến xe 0 đồng, tôi yêu Sài Gòn", "Xe hội Chữ thập đỏ"... được xác định là xe từ thiện “trá hình”, giả danh xe cứu trợ để vận chuyển hàng hóa, vào địa bàn.

Khi đến TPHCM, các xe này đậu ở khu vực công viên Tầm Vu, các bãi đất trống trên địa bàn phường 26 rồi gọi người đến nhận hàng, rất lộn xộn.

Đáng nói, khi thấy đoàn kiểm tra, một số tài xế tìm cách bỏ lại hàng hóa, xin lên xe để di chuyển lại một bên cho gọn nhưng sau đó tăng ga bỏ chạy.

Hàng hóa nhà xe để lại, phường phải gọi điện cho người dân đến nhận hàng.

Phường 26 đã phải vận chuyển số hàng hóa bị xe khách bỏ lại về phường và gọi điện cho người dân (có ghi số điện thoại trên thùng) đến phường để nhận hàng hóa.

"Các thùng hàng đều có tên, số điện thoại người gửi, người nhận. Người dân gọi qua nhà xe nhận hàng thì nhà xe chỉ qua phường nhận. Vì chủ yếu là hàng thực phẩm, chúng tôi phải tạo điều kiện cho bà con nhận”, lãnh đạo UBND phường 26 thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang