Từ quận 7, Bình Chánh vào trung tâm TPHCM mua mì gói, bị CSGT phạt nặng

Chủ Nhật, 18/07/2021 14:17

|

(CAO) ​Từ quận 7 và huyện Bình Chánh sang các quận trung tâm để đi siêu thị, mua mì tôm… đã bị CSGT – TT Công an quận 1 lập biên bản, xử phạt.

Thanh niên bị xử phạt vì chở bạn gái từ quận 7 sang quận 3 đi siêu thị.

Từ quận 7, Bình Chánh… sang quận trung tâm TP mua hàng

Sáng 18/7, Đội CSGT – TT Công an quận 1, TP.HCM đã tuần tra lưu động, kiểm soát, xử lý người dân vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ trên địa bàn quận.

CSGT tuần tra trên nhiều tuyến đường Hai Bà Trưng, Đồng Khởi, Lý Tự Trọng, Nguyễn Du… nhiều người đã bị CSGT yêu cầu kiểm tra và nhắc nhở.

Tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở giao lộ Cách Mạng Tháng Tám – Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1, anh T. (28 tuổi, ngụ quận 7) chở theo bạn gái nên tổ công tác đã mời vào chốt kiểm tra.

Tại đây, anh T. cho biết nhà mình ở quận 7, sáng cùng ngày, anh chở bạn gái đi từ quận 7 sang quận 3 để đi siêu thị, mua thực phẩm về dự trữ trong thời gian giãn cách xã hội.

CSGT kiểm tra app của tài xế xe ôm giao hàng

CSGT phân tích, quận 7 rất nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm… đang hoạt động, anh (tức người vi phạm) không đến đó để mua mà sang quận 3 để mua hàng là không chính đáng.

Anh T. đã bị tổ công tác lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng với lỗi vi phạm ra ngoài khi không thực sự cần thiết.

Tương tự, ông L. (40 tuổi) đi từ huyện Bình Chánh vào quận 1 để mua gạo, mì tôm cũng bị CSGT mời vào kiểm tra.

Người dân xuất trình giấy thông hành để đi qua chốt.

Ông L. không chứng minh được địa điểm mua hàng ở trung tâm thành phố nên bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng.

Với lỗi tương tự, nam thanh niên tên L.T.N. (27 tuổi, ngụ phường Bến Thành, quận 1) cũng bị tổ công tác lập biên bản xử phạt.

Ra đường với giấy thông hành được ký khống

Đại diện Đội CSGT – TT Công an quận 1 cho biết, từ 9/7 lực lượng chức năng đã xử phạt nhiều trường hợp ra đường không có lý do chính đáng như: từ quận này sang quận khác để mua hàng hóa, mua nước, đi hóng mát, thể dục…

Bên cạnh đó, tại các chốt kiểm soát COVID-19, đơn vị đã phát hiện lập biên bản 2 trường hợp sử dụng giấy thông hành được ký khống để đi qua chốt kiểm soát.

Ban đầu, hai trường hợp này có giải thích về giấy thông hành nhưng khi CSGT gặng hỏi thì thừa nhận giấy nhờ người khác xin giùm.

Lãnh đạo CSGT – TT Công an quận 1 cho hay, ngoài các điểm chốt kiểm soát người dân ra vào quận, đơn vị còn triển khai công tác tuần tra lưu động để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.

Bình luận (0)

Lên đầu trang