Không có giấy xét nghiệm, tài xế còn cố thủ, cự cãi CSGT nhiều giờ

Thứ Tư, 14/07/2021 08:49

|

(CAO) ​Từ Bình Dương về TPHCM, tài xế B. bị CSGT Bình Triệu kiểm tra và không xuất trình được giấy xét nghiệm COVID-19 nên bị yêu cầu quay xe thì tài xế cự cãi, lên ô tô cố thủ nhiều giờ.

Tài xế B. tranh luận với CSGT.

Sáng 14/7, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TPHCM cho biết, vào tối 13/7, tại chốt kiểm soát G7, chân cầu Vĩnh Bình trên QL13, TP.Thủ Đức, CSGT vừa xử lý một tài xế cự cãi khi không xuất trình được giấy xét nghiệm COVID-19.

Khoảng hơn 18 giờ ngày 13/7, tại chốt kiểm soát dịch G7, đội CSGT Bình Triệu kiểm tra phương tiện mang biển kiểm soát 72A - 481.66 di chuyển từ Bình Dương vào TPHCM do anh V.T.B (27 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển.

Tại đây, anh B. không xuất trình được xét nghiệm âm tính COVID-19 nên lực lượng chức năng yêu cầu anh B. quay đầu xe về lại Bình Dương.

Anh B. tranh luận với CSGT tại chốt kiểm dịch và cho rằng Chỉ thị 16 không có điều khoản nào yêu cầu phải có giấy xét nghiệm Covid-19 nên lên xe để mở Google tìm hiểu.

Nhiều giờ cự cãi, tài xế mới hợp tác.

Trung tá Phạm Công Bằng, Phó đội trưởng Đội CSGT Bình Triệu đã trực tiếp trả lời anh B. về các yêu cầu phòng chống dịch.

Tổ công tác nhiều lần yêu cầu anh B. xuống làm việc nhưng người này không chấp hành nên tổ công tác đã liên hệ Công an phường Hiệp Bình Phước đến xử lý.

Khi có mặt công an phường, tài xế B. vẫn không chịu ra khỏi xe, CSGT yêu cầu xử lý nghiêm thì người này mới chịu hợp tác.

Anh B. cho hay, khoảng 5 giờ chiều cùng ngày, anh di chuyển từ quận Gò Vấp đi qua đường Phạm Văn Đồng rồi vào Bình Dương.

Trên lộ trình di chuyển này, anh không thấy chốt kiểm soát dịch nào và cũng không nhìn thấy chốt G7. Đến lúc quay về TPHCM thì bị yêu cầu xuất trình giấy tờ.

"Tôi thấy trong Chỉ thị 16 không có yêu cầu nào bắt người dân phải có giấy xét nghiệm âm tính mới được vào TP, còn nếu TP có quy định riêng thì tôi không biết. Hơn 1 tháng nay tôi mới ra khỏi thành phố nên không biết có quy định này", anh B. chia sẻ.

Hơn 3 giờ tranh luận, đội CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế B. gồm 3 nội dung: không khai báo y tế ở nơi đi và nơi đến theo quy định; tại chốt kiểm dịch G7 không xuất trình được xét nghiệm âm tính Covid-19 và không chấp hành yêu cầu quay đầu xe của chốt kiểm dịch.

Tổ công tác đã tạm giữ bằng lái xe và mời anh B. quay đầu xe về lại Bình Dương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang