TPHCM: Bệnh viện Hồi sức Covid-19 với 1000 giường sẵn sàng nhận bệnh nhân nặng

Thứ Ba, 13/07/2021 15:49

|

(CAO) Trong bối cảnh hiện nay, Bệnh viện Hồi sức Covid-19 là nơi có điều kiện lý tưởng để thực hiện cứu chữa, hồi sức cho bệnh nhân nặng của TPHCM, trong tình hình các ca mắc mới liên tục tăng cao.

Sáng 13/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã đến thăm Bệnh viện (BV) Hồi sức Covid-19 (tại phường Tân Phú, TP Thủ Đức). Cùng đi với đoàn có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, Võ Văn Hoan. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn lãnh đạo trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Hồi sức Covid-19. (Ảnh: Việt Dũng)

Tại đây, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cùng đoàn đến khảo sát thực tế về việc chuẩn bị đưa BV Hồi sức Covid-19 đi vào hoạt động, đảm bảo chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 được tốt hơn.

Các thành viên trong đoàn, trong đó có lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế TPHCM đã có các ý kiến, chỉ đạo về chuyên môn, nhất là việc tăng cường trang thiết bị để Bệnh viện Hồi sức Covid-19 hoạt động ổn định, tốt nhất.

Sau khi khảo sát thực tế, Bí thư Thành ủy hoan nghênh các cơ quan, đơn vị liên quan đã tập trung, phối hợp và chuẩn bị rất nhanh để đưa BV Hồi sức Covid-19 đi vào hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Nên nhận xét, BV Hồi sức Covid-19 có trang thiết bị hiện đại, phòng ốc rộng rãi, thông thoáng; đồng thời yêu cầu chuẩn bị thêm các điều kiện gồm cả đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị, cơ chế vận hành của BV, để khi cần thiết có thể tăng công suất, đáp ứng nhu cầu điều trị của người dân.

Theo Bí thư Thành ủy, trong thời gian đầu hoạt động, BV sẽ gặp không ít khó khăn, nhưng tin tưởng BV sẽ nỗ lực khắc phục để đáp ứng yêu cầu chăm sóc, điều trị bệnh nhân hiện nay...

Tại buổi khảo sát, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn bày tỏ ấn tượng vì trong một thời gian ngắn, TPHCM đã nỗ lực chuẩn bị để đưa BV Hồi sức Covid-19 đi vào hoạt động. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, việc tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân trở nặng là rất quan trọng, để góp phần giảm thiểu bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá BV Hồi sức Covid-19 là bệnh viện hiện đại bậc nhất của cả nước và cam kết Bộ Y tế sẽ tăng cường bác sĩ chuyên môn và hỗ trợ trang thiết bị, phương tiện… để BV đủ điều kiện cần thiết cho cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh hiện nay.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn lãnh đạo thăm Bệnh viện Hồi sức Covid-19. (Ảnh: M.Hiệp)

BV Hồi sức Covid-19 mới được thành lập trên cơ sở chuyển đổi công năng một phần BV Ung bướu cơ sở 2 (vừa được Bộ Xây dựng thẩm định cho phép sử dụng), với công suất ban đầu là 1.000 giường hồi sức. Đội ngũ y bác sĩ của BV được tăng cường từ các BV Chợ Rẫy, Nhân dân 115, Nhân dân Gia Định và Ung bướu. TS.BS Phan Văn Báu, Giám đốc BV Nhân dân 115, được phân công kiêm chức Giám đốc BV Hồi sức Covid-19.

Theo TS.BS Phan Văn Báu, ngay trong chiều 13/7, BV Hồi sức Covid-19 sẽ sẵn sàng nhận bệnh nhân. Trong tổng số 1.000 giường, trước mắt đã đủ điều kiện cho 100 giường săn sóc đặc biệt sẽ thực hiện hồi sức nâng cao, hồi sức tích cực cho các bệnh nhân mắc Covid-19 nặng.

Ngoài ra, 900 giường còn lại đều có hệ thống oxy trung tâm và hút trung tâm, trong đó có 100 giường săn sóc đặc biệt có hệ thống khí nén trung tâm bên cạnh oxy và hút trung tâm.

Trong giai đoạn hiện nay, có thể nói, BV này có điều kiện lý tưởng để thực hiện hồi sức cho bệnh nhân nặng, góp phần cùng TPHCM cứu chữa bệnh nhân nặng, trong tình hình các ca mắc mới tăng lên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang