TPHCM: Đồng loạt gỡ bỏ các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trong nội đô

Thứ Ba, 13/07/2021 12:36

|

(CAO) Nhiều chốt kiểm soát dịch COVID-19 bên trong nội đô TPHCM chính thức được gỡ bỏ từ 9 giờ 30 phút sáng nay (13/7) và chuyển sang hình thức tuần tra kiểm soát lưu động.

Sáng 13-7, nhiều chốt giám sát người dân đi lại giữa các quận, huyện trên địa bàn TPHCM đã đồng loạt được gỡ bỏ.

Thay vào đó, các đơn vị nghiệp vụ ở các địa phương này sẽ thành lập các đội tuần tra lưu động để thực hiện tuần tra, kiểm soát và xử lý những trường hợp vi phạm về quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên đường. Riêng 12 chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 tại các cửa ngõ vẫn được duy trì.

Lực lượng CSGT hướng dẫn người dân khi ra vào các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19

Tại Q.Gò Vấp, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự, Công an quận - Trung tá Nguyễn Văn Khởi cho biết: “Thực hiện chỉ đạo, toàn bộ các chốt trên địa bàn đã được gỡ bỏ vào sáng nay. Thay vào đó, Đội CSGT – Trật tự Gò Vấp đã thành lập 4-5 đội tuần tra lưu động tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, xử lý người ra đường không có lý do chính đáng”.

TPHCM chỉ còn duy trì 12 chốt, trạm kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào TP

Thiếu tá Phan Phạm Anh Tài, Đội trưởng Đội CSGT - TT Công an Q.3 cho biết, đội nhận được chỉ đạo của CATP từ sáng 13-7, yêu cầu không đứng chốt kiểm tra nữa mà chuyển sang tuần tra kiểm soát lưu động trên đường để xử lý những người vi phạm ra đường không thật sự cần thiết.

Ghi nhận tại khu vực TP.Thủ Đức hiện một số chốt kiểm soát của địa phương này vẫn được duy trì (ghi nhận nhanh tại chốt kiểm soát ở phát Cát Lái đến 13 giờ ngày 13-7).

Hiện lực lượng CSGT của TP.Thủ Đức đang thực hiện kiểm soát tại 10 chốt, trạm. Đa phần đây đều là các chốt giáp ranh với địa bàn các tỉnh Đồng Nai và Bình Dương. 

Trước đó, chiều 12-7, Sở Thông tin tại cuộc họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh và triển khai các biện pháp phòng chống theo Chỉ thị 16 tại TPHCM, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Từ Lương cho hay, từ 0 giờ ngày 9-7 đến 17 giờ ngày 12-7, 21 quận/huyện và và TP.Thủ Đức đã tổ chức 7.305 cuộc kiểm tra với 603 đoàn kiểm tra, lập biên bản xử phạt hành chính 12.433 vụ; tổng số tiền xử phạt là hơn 3,3 tỷ đồng.

Các chốt kiểm soát tại các quận, huyện và TP.Thủ Đức đã được gỡ bỏ từ sáng nay

TP.HCM bắt đầu áp dụng Chỉ thị 16 trong 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7. Theo đó, tất cả các dịch vụ không thiết yêu, bao gồm các dịch vụ ăn uống mang về đều phải tạm dừng và người dân chỉ ra đường trong những trường hợp thật sự cần thiết theo Chỉ thị 16.

Bình luận (0)

Lên đầu trang