TPHCM: Đi mua đồ bị xử phạt, người đàn ông giật CMND bỏ chạy

Thứ Hai, 12/07/2021 21:27

|

(CAO) ​Đi ra đường mua đồ trong lúc giãn cách xã hội người đàn ông bị mời vào làm việc, lúc lập biên bản người này giật lấy giấy chứng minh rồi tháo chạy.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người dân lưu thông qua chốt kiểm soát trong nội đô TPHCM

Đổi một bình mini gas, mua 10 quả trứng, bị phạt 2 triệu đồng

Chiều 12/7, tại chốt kiểm soát trên đường Hoàng Minh Giám, phường 9, quận Phú Nhuận, TPHCM, Công an quận Phú Nhuận cùng lực lượng chức năng phường 9 đã kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Theo ghi nhận, rất đông người dân di chuyển trên cầu vượt Nguyễn Thái Sơn từ quận Gò Vấp sang quận Phú Nhuận đã bị tổ công tác dừng xe, kiểm soát.

Nhiều người xuất trình đầy đủ các giấy tờ như chứng minh nhân dân (CMND), giấy thông hành…, sau khi kiểm tra các trường hợp có đầy đủ sẽ được cho qua chốt.

Bên cạnh đó, nhiều trường hợp không có giấy đi đường đã bị tổ công tác mời vào làm việc. Đơn cử, anh H. (ngụ Gò Vấp, lái xe tải cho một công ty) từ quận Gò Vấp sang bệnh viện ở Phú Nhuận để đi test nhanh Covid-19.

Xuất trình giấy đi đường nhưng không có họ tên, anh H. bị xử phạt.

Anh xuất trình giấy đi đường không có họ tên của mình, chỉ có họ tên của giám đốc công ty nên công an đã mời anh H. vào làm việc. Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt với anh H. số tiền 2 triệu đồng khi ra đường không có lý do chính đáng.

Tương tự, chị S. (ngụ Tân Bình) điều khiển xe máy đi từ quận Tân Bình sang Phú Nhuận để đổi một bình gas mini, mua 10 quả trứng gà.

Khi quay trở về nhà, đến chốt kiểm dịch thì bị tổ công tác chặn lại kiểm tra giấy tờ, chị H. không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào nên công an mời vào bên trong để lập biên bản.

“Do quận Tân Bình không có chỗ nào đổi gas nên tôi chạy qua Phú Nhuận để đổi, tôi có nắm được Chỉ thị 16, do nghĩ nhà gần nên tôi không mang giấy tờ tùy thân nào.

Chính quyền địa phương lập biên bản thì tôi chấp nhận, đóng phạt thôi, nhưng cũng phải hiểu và thông cảm cho một số người dân có lý do như tôi”, chị H. nói.

Bị lập biên bản, giật luôn giấy CMND rồi tháo chạy

Anh P. (32 tuổi, ngụ Tân Bình) đi xe máy về quận Phú Nhuận đã bị tổ công tác dừng xe, kiểm soát, người này cho rằng mình ra đường để đi mua đồ.

Tuy nhiên, khi tổ công tác yêu cầu P. trình giấy đi đường thì người này không có nên mời vào để làm việc.

Trong lúc làm việc với tổ công tác, anh P. xuất trình giấy CMND và giải thích rằng mình chỉ ra đường để mua đồ ăn. Tổ công tác đã giải thích, cho rằng anh P. có thể mua đồ ăn gần khu vực mình sinh sống, hạn chế sang các quận khác.

Anh P. giật giấy CMND rồi bỏ chạy bị tổ công tác chặn lại.

Mặc dù tổ công tác đã giải thích nhưng anh P. vẫn không đồng ý, người này đã giật giấy CMND trong tay cán bộ lập biên bản rồi bỏ đi thì bị lực lượng chức năng chặn lại.

UBND phường 9 đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với anh P. số tiền 3 triệu đồng.

Dịch bệnh, chị L. (25 tuổi, ngụ quận Tân Bình) ở nhà nhiều ngày, hôm nay lấy xe máy di chuyển từ quận Tân Bình sang Phú Nhuận để lấy đồ, khi về nhà thì bị tổ công tác chặn lại và xử phạt sau đó.

“Tôi ở nhà mấy bữa nay rồi, nhưng hôm nay tôi phải ra ngoài lấy đồ để buôn bán, tôi tưởng không sao, không ngờ bị mời vào làm việc. Mấy đứa em tôi ở nhà đi học nên có giấy, còn tôi buôn bán nên không có”, chị L. nói với lực lượng chức năng.

Từ 0 giờ ngày 9/7, TPHCM áp dụng Chỉ thị 16 trên địa bàn thành phố, người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định, không có lý do chính đáng sẽ bị xử phạt.

Người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác.

Các trường hợp khẩn cấp (cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ), làm việc tại cơ quan, đơn vị Nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao... khi ra khỏi nhà phải đảm bảo nguyên tắc 5K.

Bình luận (0)

Lên đầu trang