TP.Biên Hoà tăng cường kiểm tra, phạt nghiêm người vi phạm phòng chống dịch

Thứ Hai, 12/07/2021 21:12  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 12/7, lực lượng chức năng TP.Biên Hoà (Đồng Nai) tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố trong toàn tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị, UBND các xã, phường, thị trấn quyết liệt chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không tuân thủ theo quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với các trường hợp vi phạm dẫn đến dịch bệnh lây lan trong cộng đồng trên địa bàn quản lý.

Theo đó, mức xử phạt các hành vi vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Chính phủ: Ra đường trong trường hợp không cần thiết, không đeo hoặc quên đeo khẩu trang ở nơi công cộng, giao tiếp trong phạm vi dưới 2m sẽ bị phạt từ 1-3 triệu đồng; tụ tập từ 3 người trở lên phạt từ 10-20 triệu đồng đối với cá nhân và từ 20-40 triệu đồng đối với tổ chức.

Lực lượng chức năng TP.Biên Hoà kiểm tra xử lý vi phạm phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể trong 3 ngày 9 và 10/7, tại những tuyến đường có mật độ hàng quán, dịch vụ ăn uống nhiều như Phan Trung, Nguyễn Ái Quốc, Phạm Văn Thuận... vẫn còn nhiều hộ tiếp tục bán hàng ăn, chủ yếu bán cho khách mua về, nhưng vẫn có một số điểm còn có người ăn tại chỗ tiếp tục bị xử phạt.

Riêng những quán ăn trong các con hẻm nhỏ của TP.Biên Hòa vẫn bán nhưng bán cầm chừng và thực hiện quy định 5K.

TP.Biên Hòa đã tổ chức 3 đoàn kiểm tra giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại tất cả các xã, phường trên địa bàn thành phố trong những ngày gần đây.

Các đoàn kiểm tra đã ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm như: không đeo khẩu trang nơi công cộng, không thực hiện nguyên tắc 5K; ra đường trong trường hợp không cần thiết; giao tiếp trong phạm vi dưới 2m; tụ tập từ 3 người trở lên và xử lý các hoạt động kinh doanh không đúng quy định…

Qua kiểm tra, đoàn công tác đã nhắc nhở những cửa hàng buôn bán hàng không thiết yếu phải dừng hẳn việc buôn bán theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang