Khởi tố vụ án tài xế chở cá làm lây lan dịch bệnh COVID-19 cho nhiều người

Thứ Hai, 12/07/2021 19:25  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 12-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Phú (An Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” trên địa bàn huyện.

Trước đó, vào lúc 13 giờ 30 ngày 8-7, Nguyễn Trung Quân (SN 1990, địa chỉ: TT.Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) - hiện cư trú tại ấp Bình Chánh 2, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú) là tài xế đến Trung tâm Y tế huyện Châu Phú xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tài xế Nguyễn Trung Quân.

Qua xác minh, những ngày trước đó Quân đã chở cá đến nhiều nơi ngoài tỉnh, trong đó có chợ Bình Điền, TPHCM. Sau khi về huyện Châu Phú, Quân có đã tiếp xúc với nhiều người, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Qua truy vết đến chiều ngày 12-7 đã có 30F1, 122F2, 120F3 liên quan đến Quân. Đặc biệt trong số 30F1 hiện đã có 9 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó vào ngày 7-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Long Xuyên đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến F0 Nguyễn Văn Móm.

Theo Cơ quan điều tra, ngay sau khi các đối tượng có liên quan đã điều trị khỏi bệnh và hết thời hạn cách ly sẽ tiến hành khởi tố, bắt tạm giam các bị can này để xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang