“Siêu thị mini 0 đồng” hỗ trợ hơn 5.500 sinh viên ở Sài Gòn

Thứ Ba, 13/07/2021 16:02

|

(CAO) Chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” do Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM, Sở Công thương TPHCM phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp triển khai thực hiện chính thức ra mắt từ ngày 12/7 đến ngày 17/7/2021.

“Siêu thị mini 0 đồng” hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” dành tặng cho hơn 5.500 sinh viên còn đang tạm trú tại 37 ký túc xá sinh viên trên địa bàn TPHCM. Mỗi sinh viên trong ký túc xá được nhận một mã (code) mua hàng trị giá 300.000 đồng thông qua tin nhắn SMS, sinh viên sẽ tiến hành mua hàng trực tuyến trên nền tảng website https://sieuthimini0dong.com với các mặt hàng nhu yếu phẩm đáp ứng nhu cầu cá nhân trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Sau khi sinh viên mua hàng trên hệ thống trực tuyến, các đơn hàng sẽ được chuyển về cho các tình nguyện viên sắp xếp, đóng gói tại Nhà Văn hóa Thanh niên. Sau đó các gói hàng sẽ được chuyển đến các ký túc xá, Ban Quản lý Ký túc xá chuyển gói hàng sinh viên đặt mua đến từng bạn sinh viên đảm bảo các quy định phòng, chống dịch trên địa bàn TP.

Việc áp dụng Chỉ thị 16 toàn TP có tác động không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của Nhân dân TP trong đó có hơn 5.500 bạn sinh viên đang còn tạm trú tại 37 ký túc xá sinh viên trên địa bàn TP vì nhiều lý do chưa thể về quê tránh dịch (sinh viên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn; sinh viên Việt Nam chưa kịp di chuyển về các quê do dịch Covid-19; sinh viên Lào - Campuchia do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không về nước…).

Chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” nhằm chung tay cùng chính quyền TP thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tổng giá trị gói hỗ trợ hơn 5.500 sinh viên là 1,65 tỷ đồng.

Đại diện các đơn vị trao bảng tượng trưng hỗ trợ cho chương trình “Siêu thị mini 0 đồng”

Thông qua chương trình, Thành đoàn - Hội Sinh viên TP cùng với sự chung tay của các đơn vị mong muốn chia sẻ khó khăn cùng với các bạn sinh viên còn đang tạm trú trong các ký túc xá, đảm bảo nhu cầu ăn uống thiết yếu trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chung tay cùng TP đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, Thành đoàn - Hội Sinh viên TP cũng tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, các cá nhân hảo tâm tiếp tục tham gia đóng góp nguồn lực tài chính, nhu yếu phẩm, vật tư y tế để tiếp tục chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.


 

Bình luận (0)

Lên đầu trang