Tư vấn chung tuyến Metro số 1 ngưng công việc do chưa đáp ứng được yêu cầu chống dịch

Thứ Bảy, 17/07/2021 16:29

|

(CAO) Tư vấn chung NJPT của Metro số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) đã tạm ngưng công việc do chưa đáp ứng được yêu cầu phòng dịch theo chỉ thị của UBND TP.HCM.

Ngày 17-7, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết đơn vị đã tiến hành kiểm tra nhanh công trường dự án vào sáng nay, sau khi NJPT thông báo tạm ngưng hoạt động do chưa kịp thời bố trí đáp ứng phương châm “3 tại chỗ” theo chỉ thị của UBND TP.

Cụ thể hiện tại văn phòng làm việc chính của tư vấn NJPT đang tạm đóng cửa phục vụ việc khử khuẩn và theo dõi. Các chuyên gia của Tư vấn đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR và đều có kết quả âm tính.

Đoàn tàu số 6, 7 vừa nhập về, tại Depot Long Bình (TP Thủ Đức).

Theo đó, các chuyên gia xem xét thiết kế, tài chính, hợp đồng và khối văn phòng của Tư vấn chung NJPT hiện đang chuyển sang làm việc online tại địa điểm cư trú.

Về công tác giám sát thi công gói thầu CP1a (thi công ngầm), MAUR cho biết, một số chuyên gia của NJPT chuyển sang hình thức làm việc online. Kiểm soát công trường qua camera liên tục. Vẫn giám sát các hạng mục thi công quan trọng như: Backfill khu vực Lê Lợi, đổ bê tông bảo vệ chống thấm, đổ bê tông lót cho các hố đào lối lên xuống số 2 để tránh sạt lở.

Tại công trường gói thầu CP1a vẫn tiếp tục tiến hành thi công các hạng mục chính và đảm bảo các biện pháp phòng dịch, cũng như giữ khoảng cách trong thi công…

Công tác giám sát thi công gói thầu CP2 – thi công đoạn trên cao và Depot: một số chuyên gia và giám sát thuộc đối tượng F2, F3 chuyển sang làm việc online để đảm bảo tuân thủ phòng dịch. Đồng thời tiến hành báo cáo chính quyền địa phương các trường hợp này. Công tác giám sát các hạng mục thi công vẫn tiếp diễn như kiến trúc hoàn thiện các nhà ga, thi công hệ thống thoát nước.

Công tác giám sát thi công gói thầu CP3 (cơ điện và đầu máy toa xe), tư vấn NJPT vẫn tiến hành kiểm tra giao nhận thiết bị của dự án, tiến hành công tác giám sát, kiểm tra hệ thống đường ray và chứng kiến thí nghiệm.

MAUR cho biết trong những ngày gần đây, đơn vị đã yêu cầu tư vấn NJPT và toàn bộ các nhà thầu của dự án kích hoạt ngay kế hoạch ứng phó khẩn cấp để vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch, vẫn nỗ lực duy trì tối đa tiến độ dự án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang