Bên trong Bệnh viện Hồi sức COVID-19 hiện đại quy mô 1000 giường ở TPHCM

Thứ Bảy, 17/07/2021 20:27  | Đức An

|

(CAO) Bộ Y tế điều động đến đây nhân sự đông đảo, gồm hơn 530 cán bộ, chuyên gia hàng đầu từ các bệnh viện tuyến Trung ương và địa phương. Bệnh viện này không chỉ điều trị bệnh nhân nặng cho TPHCM mà còn cả các tỉnh phía Nam.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khi các ca nhiễm gia tăng nhanh, nhiều ca bệnh nặng, lãnh đạo TPHCM đã có quyết định thành lập Bệnh viện Hồi sức COVID-19. Bệnh viện này có quy mô 1.000 giường, với 2.000 nhân viên chuyên môn y tế và các nhân viên hỗ trợ làm công tác hậu cần, hành chính khác.

Bệnh viện Hồi sức COVID-19 hoạt động trên cơ sở trưng dụng một phần cơ sở 2 - Bệnh viện Ung bướu TP.HCM mới xây dựng xong (tại Khu phố 3, phường Tân Phú, TP.Thủ Đức).

Ghi nhận tại khu vực điều trị bệnh nhân nguy kịch, nặng ở Bệnh viện Hồi sức COVID-19 trong ngày 17/7, các bác sĩ giỏi và chuyên gia đầu ngành tất bật với công tác điều trị, cứu chữa bệnh nhân.

TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy  được điều động kiêm điều hành Bệnh viện Hồi sức COVID-19.

Th.S.BS CKII Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM kiêm Phó giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 khẳng định: Đây là bệnh viện điều trị COVID-19 ở tầng cao nhất, nặng nhất. Về quy mô có thể hỗ trợ hô hấp cho 1.000 bệnh nhân. 100 giường hồi sức cho bệnh nhân nguy kịch. Bộ Y tế và TP rất quan tâm, hỗ trợ tận tình để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Hiện tại Bộ Y tế đã điều động đến đây lực lượng nhân sự khá đông đảo, bao gồm hơn 530 cán bộ, chuyên gia hàng đầu từ các bệnh viện tuyến trung ương và địa phương. Bệnh viện này không chỉ điều trị bệnh nhân nặng cho TP.HCM mà còn cả các tỉnh phía Nam. Bộ Y tế đã cam kết sẽ sát cánh với TP.HCM, bổ sung thêm nhân sự, thiết bị y tế phù hợp với diễn biến dịch.

Một số hình ảnh ghi nhận tại khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch ở Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM:

Khu vực tiếp nhận
Các bác sĩ đang xử lý cho 1 bệnh nhân nặng
Hệ thống phòng ốc, trang thiết bị rất hiện đại
Bệnh viện mới xây dựng, hiện đại và sạch sẽ
TPHCM: Bệnh viện Hồi sức Covid-19 với 1000 giường sẵn sàng nhận bệnh nhân nặng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang