Không có chuyện "2 cháu bé ở TPHCM bị bỏ rơi khi mẹ vừa mất vì Covid-19"

Thứ Bảy, 17/07/2021 15:07

|

(CAO) Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố khẳng định thông tin 2 cháu bé có mẹ tử vong vì Covid-19 bị bỏ rơi là hoàn toàn sai sự thật.

Mới đây, dư luận lan truyền câu chuyện về một người phụ nữ tử vong do Covid-19 để lại 2 con nhỏ nghi nhiễm nhưng không được bệnh viện tiếp nhận.

Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố tiếp nhận 2 cháu bé vào đêm 16-7.

Liên quan đến vụ việc này, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trần Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố khẳng định đây là tin đồn không chính xác. 

Bác sĩ Nam cho biết, tối 16-7, sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp là 2 cháu bé có mẹ vừa mất vì Covid-19, Bệnh viện Nhi Đồng TP lập tức cử nhân viên đến hiện trường.

Trước đó, bệnh viện được các nhân viên y tế địa phương thông báo 2 cháu đang gặp vấn đề về sức khoẻ, khó thở. Tuy nhiên, qua kiểm tra, nhân viên Bệnh viện Nhi Đồng TP xác định 1 trong 2 bé có triệu chứng sốt nhưng không có dấu hiệu khó thở.

Ngay sau đó, 2 bé đã được xét nghiệm Covid-19. Kết quả bé lớn dương tính, bé còn lại âm tính.

Cũng theo bác sĩ Nam, bé có kết quả dương tính không có triệu chứng nặng nên đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 4 (do Bệnh viện Nhi Đồng TP phụ trách) để tiếp tục điều trị. Bé có kết quả âm tính sẽ được cách ly tại nhà để được chăm sóc tốt hơn.

Liên quan đến vụ việc, đại diện UBND quận 8 xác nhận 2 cháu bé trên hiện đang cư trú trên địa bàn quận. Theo đó, gia đình còn có một cụ bà 71 tuổi nghi nhiễm Covid-19. Đại diện địa phương cho biết sẽ tiếp tục quan tâm, nắm bắt tình hình để kịp thời hỗ trợ gia đình. 

Tối cùng ngày, xót xa về tình cảnh của 2 cháu bé trên, thông qua chính quyền địa phương, một mạnh thường quân đã gửi tặng 5 triệu đồng để gia đình chăm lo 2 cháu bé. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang