Mất tiền khi mua hàng online mùa dịch COVID-19

Thứ Bảy, 17/07/2021 10:02  | P.V

|

(CATP) Mấy ngày nay, TPHCM thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Để mua được thực phẩm, rau xanh, người dân phải đến các địa điểm được phép buôn bán, xếp hàng, chờ đợi lâu mới được vào, có khi các kệ hàng cần mua đã "sạch trơn", khiến các bà nội trợ lo lắng.

Hơn 6 giờ sáng, chị Thu đến ra siêu thị đã thấy dòng người mua sắm xếp hàng dài, đứng, ngồi lố nhố. Quẹo qua cửa hàng tiện ích gần đó, tình cảnh cũng tương tự. Ngán ngẩm, chị chuyển hướng mua hàng online, nhưng tình hình cũng không khá hơn. Các shop, nhóm chợ trên mạng nhiều nơi đã quá tải. Có nơi nhận đơn hàng rồi hẹn giao sau vài ngày, có nơi còn không hồi âm.

Lướt mạng xã hội Facebook mỏi tay, chị Thu thở phào khi đọc dòng tin của trang "Huỳnh Thảo Trang" rao bán tôm thẻ, mực lá, thịt heo rừng tươi. Chủ trang cam kết: ghe nhà nên giá cực tốt cho người dùng, ai mua đặt trước, sáng mai có hàng. Người bán đăng số điện thoại 0333527311..., địa chỉ số 171/53/... Tôn Đản (Q4). Chị Thu liền kết bạn qua ứng dụng Zalo, đặt mua ngay 1kg tôm, 1kg mực, 2kg thịt heo rừng. Vài phút sau chị Thu nhận được hồi đáp: "Hàng tươi ngon lắm, nếu không ngon mình hoàn tiền lại, ăn một lần chị sẽ thích ạ”. Sau đó, người bán còn kể hoàn cảnh do dịch bệnh đi lại khó khăn, bị "bom" hàng hoài, khách muốn chốt đơn thì cung cấp đầy đủ thông tin và phải chuyển khoản thanh toán trước.

Trang cá nhân trên mạng Facebook lừa đảo khách mua hàng

Theo hướng dẫn, chị Thu chuyển đủ 650 ngàn đồng vào tài khoản số 166668686... của "LE THI THU NGOAN", mở tại Ngân hàng MB. Nhận tiền xong, người bán căn dặn kỹ càng sẽ giao hàng vào khoảng 9 giờ, khách nhớ nghe máy để đỡ vất vả cho nhân viên. Vậy mà cả ngày hôm sau, chờ từ sáng đến chiều muộn không thấy động tĩnh gì, chị Thu gọi điện để hỏi chủ shop thì số điện thoại đã bị chặn, bài đăng trên "group" (nhóm) đã xóa, trang Facebook "Huỳnh Thảo Trang" cũng khóa luôn. Biết bị lừa, chị Thu đành lên trang cá nhân của mình để cảnh báo các bà nội trợ cẩn thận khi mua hàng online, nên tìm chỗ quen biết hoặc thanh toán tiền khi nhận hàng.

Cùng cảnh ngộ, các chị Hường, Huyền cho hay, đã chuyển tiền đến tài khoản "LE THI THU NGOAN" để mua tôm, mực, nhưng không nhận được hàng. Sau khi chuyển khoản, mọi người đều bị đối tượng chặn ứng dụng Zalo, Messenger, còn điện thoại đổ chuông, nhưng không ai trả lời. Chị "Huong Nguyen" cảnh báo: cùng số tài khoản trên và địa chỉ số 171/53/... Tôn Đản, cũng có người rao bán hàng "ảo" tên "Cô Nụ, bán tôm, heo, mực" với thủ đoạn tương tự, lừa chiếm đoạt tiền của nhiều người, từ vài trăm ngàn đến 1 - 2 triệu đồng. Các nạn nhân hy vọng cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, ngăn chặn tình trạng lợi dụng dịch bệnh để lừa đảo người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang