Thảo cầm viên Sài Gòn nhờ các em thiếu nhi đặt tên cho “bé” hươu cao cổ vừa chào đời

Thứ Bảy, 17/07/2021 17:52

|

(CAO) Bé hươu cao cổ vừa chào đời trong ngày 15-7 ở Thảo cầm viên Sài Gòn vẫn chưa được đặt tên. Ban giám đốc vườn thú mong muốn người dân, nhất là các em thiếu nhi gợi ý đặt một cái tên thật đặc biệt cho "em bé" hươu sơ sinh này.

Bé hươu cao cổ được chào đời tại Thảo cầm viên có cân nặng hơn 50kg, là giống cái. Dù là “em bé” sơ sinh nhưng hươu con vẫn đạt chiều cao “khủng” tới 1,6 mét.

Bố mẹ của bé hươu này được nhập về vườn thú từ năm 2014. Trước đó, con đầu lòng của bố mẹ hươu này sinh vào ngày 20-10-2018 tại Thảo cầm viên.

Dù vừa chào đời nhưng hươu sơ sinh cao tới 1,6 mét

“Thông thường hươu cao cổ sẽ mang thai trung bình trong 15 tháng. Việc hươu cao cổ dù sống trong môi trường nuôi nhốt nhưng vẫn giao phối và sinh sản thành công được xem là một thành tựu của Thảo cầm viên” – đại diện Thảo cầm viên Sài Gòn cho biết.

Bé hươu được chào đời đúng vào thời điểm vườn thú phải tạm dừng hoạt động do diễn biến của dịch COVID-19.

Cả hai lần mang thai, mẹ hươu cao cổ đều đẻ hai bé hươu cái

Để đánh dấu sự kiện này, BGĐ Thảo cầm viên mong muốn người dân, nhất là các em thiếu nhi gợi ý đặt một cái tên thật đặc biệt cho "em bé" hươu sơ sinh này.

Hiện Thảo cầm viên chỉ duy trì khoảng 36 nhân viên, bác sĩ thú y, kỹ thuật viên để thực công tác vệ sinh, chăm sóc thú và cây cảnh.

Các nhân viên, bác sĩ thú y, kỹ thuật viên này sẽ không về nhà sau giờ làm và sẽ ở lại tại vườn thú làm việc cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Hươu cao cổ sơ sinh đang chơi đùa cùng mẹ

“Dù Thảo cầm viên đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 song ban lãnh đạo vườn thú, tập thể anh chị em cán bộ công nhân viên vẫn quyết tâm, cố gắng vượt qua dịch bệnh. Đảm bảo chăm sóc tốt cho số thú đang được nuôi dưỡng, bảo tồn tại đây” - đại diện Thảo cầm viên chia sẻ. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang