Bạn đọc Báo Công an TPHCM ủng hộ 1 tấn rau sạch tới Thảo cầm viên Sài Gòn

Chủ Nhật, 23/08/2020 16:51

|

(CAO) Hơn 1 tấn rau sạch được mua bằng tiền tiết kiệm của các em học sinh và phụ huynh ở TPHCM đã chuyển tới Thảo Cầm Viên Sài Gòn vào sáng 22-8. Đây là hành động ý nghĩa của các bạn nhỏ tại TP trước thông tin vườn thú lâu đời nhất Việt Nam đang gặp phải khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. 

Trong sáng 22-8, chiếc xe tải chở theo 1 tấn rau sạch đã được vận chuyển tới xưởng chế biến thực phẩm (xí nghiệp động vật, Thảo Cầm Viên Sài Gòn). Số rau này đều được các em học sinh và phụ huynh ở nhiều quận tại TPHCM đóng góp, cùng Báo CATP trao tặng tới vườn thú trong giai đoạn dịch "cô vi" đang gây ra nhiều khó khăn cho cơ sở bảo tồn động vật hoang dã này. 

Các nhân viên của Thảo Cầm Viên Sài Gòn tiếp nhận số rau sạch được ủng hộ 

Trước đó, thông qua bài viết: "Cộng đồng chung tay vì Thảo cầm viên Sài Gòn" trên báo Công an TPHCM, nhiều phụ huynh và học sinh đang sinh sống tại TPHCM đã ngỏ lời, cùng Báo CATP xây dựng kế hoạch ủng hộ rau sạch tới Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Tâm sự với phóng viên, đại diện nhóm phụ huynh học sinh đã bày tỏ tình cảm đặc biệt tới vườn thú cũng như thấu hiểu được sự khó khăn mà cơ sở này gặp phải giữa lúc nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, các mạnh thường quân muốn hướng con em được trực tiếp tham gia các hoạt động xã hội ý nghĩa, từ đó  xây dựng  ý thức bảo vệ môi trường, chăm sóc các loài động vật hoang dã. 

Thông qua các hoạt động ý nghĩa này, các nhân viên của vườn thú càng có thêm động lực để tiếp tục gắn bó với công việc chăm thú, cùng nhau đoàn kết vượt qua giai đoạn khó khăn

Ông Phạm Văn Tân, Giám đốc Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các em học sinh và mạnh thường quân. Ông Tân cho biết, thông qua các hoạt động ý nghĩa này, các nhân viên của vườn thú càng có thêm động lực để tiếp tục gắn bó với công việc chăm thú, cùng nhau đoàn kết vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Sau khi tiếp nhận 1 tấn rau sạch được ủng hộ, các nhân viên chăm sóc thú đã trực tiếp sơ chế thực phẩm và cùng các thành viên trong đoàn mang tới cho các con vật.

Rau, củ, quả sau khi sơ chế đã được mang tới chuồng voi 

Thời gian vừa qua, Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng nhận được hàng loạt sự đóng góp tới từ cộng đồng. Sự chung tay này thể hiện tình cảm đặc biệt của người dân thành phố gửi tới vườn thú, địa danh gắn liền với tuổi thơ của nhiều người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang