Vụ giải cứu bé trai bị bắt cóc: "Vợ chồng tôi như sống lại lần nữa, cháu sinh thêm lần nữa..."

Chủ Nhật, 23/08/2020 09:53  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Đó là chia sẻ đầy cảm động của anh Nguyễn Văn Hưng - cha cháu bé Nguyễn Cao Gia Bảo vừa được công an giải cứu tối 22-8, sau một ngày bị bắt cóc.

VỠ ÒA HẠNH PHÚC TẠI TRỤ SỞ CÔNG AN

Khoảng 1 giờ rạng ngày 23-8, xe của lực lượng chức năng về tới Bắc Ninh trong niềm vui khôn tả của những người chờ đợi, trong đó có nhiều phóng viên, lực lượng Công an và đặc biệt người thân cháu Gia Bảo.

Chiếc xe đặc chủng của Công an tỉnh Bắc Ninh tiến vào trụ sở Công an tỉnh trong tràng pháo tay không ngớt của người dân, thấp thoáng phía sau cửa kính xe là những khuôn mặt vui mừng không kém của lực lượng phá án.

Từ lúc ôm con vào lòng, anh Hưng luôn nở nụ cười trên khuôn mặt đã mệt mỏi sau hàng chục tiếng đồng hồ không thể chợp mắt vì thương và lo cho con.

Trước cả trăm người vây quanh, người cha 37 tuổi ôm con trong nước mắt và hạnh phúc. Có lẽ anh không dám tin cháu Bảo đã được an toàn về với gia đình nhanh đến vậy.

Còn cậu bé Gia Bảo dù đã phải trải qua quãng thời gian bị bắt cóc, nhưng vẫn nhoẻn miệng cười ấp vào má cha trong giây phút trùng phùng đầy ý nghĩa.

Anh Hưng rạng ngời sau khi gặp lại con tại  cơ quan Công an.

Anh Hưng kể, sau khi cháu Bảo bị mất tích, anh hoảng loạn vô cùng.  Việc con trai anh biến mất nhói vào tâm trí người cha ấy sự nặng nề, hoang mang tột độ.

Suốt một đêm không ngủ, cả nhà anh Hưng cùng hàng trăm người dân tình nguyện và lực lượng công an đi từng con phố, từng ngôi nhà, từng bụi cây với hi vọng tìm thấy cháu Gia Bảo, nhưng mọi thứ trở nên vô vọng.

Khi biết con trai bị bắt cóc, anh Hưng và người thân trong gia đình vẫn hoang mang tột độ, người thân luôn cầu mong con được bình an, và điều thần kỳ đã đến với gia đình anh.

Người cha, vừa lau nước mắt vừa nói nếu con có  mệnh hệ gì chắc vợ chồng anh rất khó sống, bởi với vợ chồng anh, tên của cháu bé đã nói lên tất cả.

Tối 22-8, khi nhận được thông tin Công an đã giải cứu thành công cho con trai, anh Hưng và người thân mới nhẹ lòng hơn, nhưng vẫn rất bồn chồn vì chưa được gặp mặt con.

Anh Hưng kể lúc đi cùng Công an Bắc Ninh lên Tuyên Quang, dù được chắc chắn là đã tìm và giải cứu cháu Bảo an toàn nhưng thâm tâm anh vẫn rất rối bời. Chỉ đến khi nhìn thấy con đang ngủ ngon lành tại trụ sở Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Tuyên Quang, anh Hưng mới dám tin là thật.

Ôm cậu con trai vào lòng, anh Hưng chia sẻ, việc các anh công an tìm được con mình chỉ trong thời gian ngắn là điều thần kỳ. Anh và vợ như được sống thêm lần nữa, được sinh ra cháu Gia Bảo lần thứ 2.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh, sau khi nhận được trình báo của gia đình anh Hưng về việc cháu Gia Bảo mất tích, đơn vị này đã lập tức vào cuộc với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Quá trình điều tra đã dựng được chân dung nghi phạm là đối tượng nữ giới thuê trọ tại TP Bắc Ninh. Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ cùng sự phối hợp của Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an, Công an tỉnh Tuyên Quang, lực lượng phá án xác định nghi phạm đã đưa cháu Gia Bảo bằng xe máy vượt quãng đường hàng trăm cây số từ Bắc Ninh về Hàm Yên (Tuyên Quang).

Tại Hàm Yên, công an đã khống chế hai nghi phạm và giải cứu thành công, an toàn cho cháu Gia Bảo.

"CÔNG AN BẮT GIỮ RẤT NHANH..."

Liên quan đến sự việc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo bị bắt cóc, tối 22-8, lực lượng công an đã tìm thấy cháu bé ở xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

2 đối tượng bắt cóc cháu bé gồm: Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) và Đặng Văn Bằng (33 tuổi, quê Tuyên Quang). Hiện cả 2 đang bị tạm giữ  để phục vụ công tác điều tra.

Theo lời khai ban đầu, Thu là người bắt cóc cháu bé, đối tượng đã đưa cháu bé về nhà trọ, sáng 22-8 thì rời TP Bắc Ninh di chuyển về Yên Sơn, Tuyên Quang.

Một lãnh đạo UBND xã Tân Long (Yên Sơn, Tuyên Quang) xác nhận vào khoảng 21 giờ ngày 22-8, lực lượng công an có mặt tại địa phương. “Theo báo cáo của bên công an xã, lực lượng công an bắt giữ rất nhanh, sau đó thông qua công an địa phương rồi di chuyển cháu bé cùng đối tượng đi ngay”, lãnh đạo UBND xã Tân Long cho hay.

Đặng Văn Bằng tại cơ quan công an.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết Đặng Văn Bằng có hộ khẩu thường trú tại địa phương, tuy nhiên đã rời quê đi nhiều năm nay. Hàng năm chỉ ngày Tết hoặc gia đình có việc Bằng mới về qua nhà rồi lại đi luôn. “Bằng có bố là người dân tộc, mẹ là người Kinh. Bằng có vợ quê Cao Bằng nhưng không kết hôn và cũng không sinh sống cùng gia đình chồng tại xã Tân Long”, lãnh đạo xã Tân Long thông tin.

Gia đình Bằng ở địa phương kinh tế không khá giả, sống bằng nghề nông. Bằng đi làm ăn xa đã lâu, còn cụ thể làm công việc gì thì địa phương không nắm rõ. Từ trước đến nay, Bằng chưa từng có tiền án, tiền sự gì.

Là vụ án phức tạp, khi đối tượng nghi phạm là một người phụ nữ bí ẩn, người bị bắt cóc lại là một trẻ em nhỏ tuổi sự hiểu biết còn hạn chế nên khi nhận được thông tin, Ban chuyên án đã phải họp bàn kỹ các phương án làm sao để vừa tiếp cận các đối tượng vừa giải cứu an toàn cho cháu Bảo.

Đây là chiến công đặc biệt xuất sắc của các lực lượng Công an tỉnh và Công an TP.Bắc Ninh, Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an và Công an Tuyên Quang trong thời điểm cả nước chung tay phòng chống dịch COVID-19 và nhằm bảo đảm ANTT trước, trong và sau Đại hội đảng các cấp, Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ và Quốc khánh 2-9.

Cùng với việc phá án nhanh, đảm bảo an toàn cho nạn nhân, chiến công này của lực lượng Công an tham gia phá án đã làm nức lòng người dân. Trên các trang mạng, nhiều bình luận thể hiện sự cảm phục, mưu trí, sắc bén của lực lượng Công an. Họ bày tỏ lời cảm ơn đến lực lượng công an đã giải cứu thành công cho bé trai từ vụ bắt cóc táo tợn.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 21/8, anh Nguyễn Gia Hưng (bố bé Gia Bảo) đưa con đi chơi tại công viên hồ điều hòa Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh. Chỉ trong giây lát, anh Hưng tá hỏa khi không thấy con nên huy động người nhà đi tìm và báo cơ quan công an.

Sau hơn 1 ngày tìm kiếm, lực lượng công an đã tìm thấy cháu bé trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, hiện lực lượng chức năng đang làm thủ tục bàn giao cho gia đình.

Clip lời khai của Nguyễn Thị Thu - kẻ bắt cóc cháu bé:

Bình luận (0)

Lên đầu trang