Người phụ nữ 7 lần vào tù vẫn không bỏ được nghề “hai ngón”

Thứ Bảy, 22/08/2020 11:29

|

(CATP) Mang nhiều án tích, nhưng không ít kẻ vẫn "ngựa quen đường cũ”, không chịu sửa sai để trở thành một công dân tốt. Hậu quả, án chồng thêm án, chỉ cần một hành vi phạm pháp nhỏ, những đối tượng có sẵn tiền án phải trả giá đắt bằng những tháng ngày mỏi mòn ngóng đợi bình minh sau song sắt.

Đến siêu thị MM Mega Market An Phú trên đường Song Hành (P.An Phú, Q2) mua sắm lúc 13 giờ 30 ngày 15-8-2020, để tiện lựa chọn hàng hóa, chị Lê Mai Phương (SN 1989, ngụ Q.Bình Thạnh) bỏ ví tiền và các vật dụng cần thiết vào ba lô đeo trên người. Tại quầy rau - củ - quả có nhiều mặt hàng tươi ngon, chị Phương mải mê lựa chọn.

Hòa trong số khách hàng đến siêu thị mua sắm có Hồ Kim Hương - người đàn bà đã bước vào tuổi 57, đã có 7 lần vào tù về nhiều tội danh, chủ yếu là tội trộm cắp tài sản. Thấy chị Phương đeo ba lô, nhưng quên kéo dây khóa, Hương vờ đến sát bên chọn hàng rồi thò tay vào ba lô móc lấy ví tiền. Hành động của Hương rất nhanh nên nạn nhân không hề hay biết. Sau đó, lấy hết số tiền bên trong xong, Hương bỏ lại chiếc ví rỗng trên khay hàng bán rau của siêu thị rồi tìm hướng thoát ra khỏi quầy.

Mọi hành động của kẻ trộm cắp tinh vi dù rất nhanh, không khách hàng nào trong khu vực mua sắm phát hiện ra, nhưng đã được "mắt thần" của siêu thị ghi lại đầy đủ. Thông qua máy thu, nhân viên an ninh siêu thị nhanh chóng phát hiện hành vi trộm cắp của Hương và tiếp cận, mời vào phòng làm việc.

Trước bằng chứng không thể chối cãi, Hương giao nộp số tiền trộm từ ví của chị Phương là 392 ngàn đồng. Hương cùng tang vật được đưa đến bàn giao cho Công an phường An Phú xử lý. Qua xác minh, Hương có 7 tiền án, gần nhất là ngày 14-3-2020, đối tượng này bị Công an quận Gò Vấp bắt về hành vi trộm cắp tài sản. Tòa án nhân dân quận Gò Vấp tuyên phạt Hương 1 năm tù, nhưng đang được tại ngoại, chờ thi hành án. Ai dè đối tượng vẫn chứng nào tật nấy, tiếp tục phạm pháp và bị bắt quả tang. Công an quận 2 đã lập hồ sơ tiếp tục xử lý Hương về hành vi trộm cắp tài sản.

Cũng bị "mắt thần" lật tẩy khi thực hiện hành vi trộm cắp trong siêu thị còn có Lê Thị Tuyết Hà (SN 1966, ngụ Q6). Dù đã ở tuổi lên chức bà, nhưng đối tượng này khó bỏ được tật tắt mắt cố hữu. Người đàn bà này đã nhiều năm ở tù, với 8 tiền án, hơn phân nửa số tiền án là tội trộm cắp tài sản.

Chiều 12-8-2020, trong vai khách hàng đến siêu thị Lotte Mart mua sắm, Hà đến khu vực bán áo thun hiệu Ninomax nằm tại tầng 1. "Bổn cũ soạn lại", Hà giở thủ đoạn trộm áo thun, nhưng bị "mắt thần" ghi lại toàn bộ hành vi và truyền về trung tâm. Thời điểm này, nhân viên an ninh Nguyễn Võ Chí Tâm (SN 1992, ngụ Q12) đang làm nhiệm vụ trong siêu thị, đã kịp thời xuất hiện, bắt giữ Hà giao công an phường xử lý.

Sau một ngày đi làm trở về nhà, ông Trần Văn Tăng (SN 1968, ngụ P.Phú Thuận, Q7) thấy cửa không khóa mà chỉ khép. Đoán trộm đột nhập, ông vội kiểm tra tài sản thì thấy mất 1 CPU, 1 laptop Dell, 1 đôi bông tai, 1 vòng tay, 1 sợi dây chuyền vàng trắng, 2 điện thoại Samsung và iPhone. Tổng tài sản bị mất trị giá khoảng 40 triệu đồng. Bị mất số tài sản không nhỏ, gia chủ buồn bã đi trình báo cơ quan chức năng.

Công an và người dân bắt tội phạm trên đường phố

Công an phường Phú Thuận khẩn trương truy xét. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an thu thập được tài liệu, chứng cứ và mời làm việc đối với Lê Minh Quân (SN 1987, ngụ H.Nhà Bè). Qua đấu tranh, Quân thừa nhận đã trộm tài sản của gia đình ông Tăng. Qua xác minh, Quân có 4 tiền án và vừa chấp hành xong hình phạt tù. Công an quận 7 tiếp tục lập hồ sơ xử lý đối tượng này về hành vi trộm cắp tài sản. Xem ra Quân chưa ngán... ở tù!

Còn Nguyễn Hoàng Thiện (SN 1989, không nơi ở nhất định) đưa xe máy đến tiệm sử xe của anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1999) trên đường Phú Định (P16, Q8) để sửa lúc 14 giờ ngày 17-8-2020. Trong lúc anh Sơn mải mê sửa xe cho Thiện, gã khách hàng này quan sát khắp tiệm. Thấy anh Sơn để điện thoại iPhone 8 Plus (trị giá 5,1 triệu đồng) sơ hở, Thiện nhanh tay lấy trộm. Chưa kịp bỏ đi thì hắn bị chủ tiệm phát hiện, bắt giao công an xử lý.

Qua xét nghiệm, Thiện dương tính với ma túy. Kiểm tra nhân thân, Thiện có 2 tiền án về cướp giật và trộm cắp tài sản, 3 lần bị đưa đi cai nghiện ma túy. Công an quận đã lập hồ sơ xử lý Thiện về hành vi trộm cắp tài sản. Với nhân thân xấu, hẳn lần này Thiện lại phải "bóc lịch" lâu trong tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang