Bắt 2 đối tượng gây ra gần chục vụ trộm cắp tài sản vào ban đêm

Thứ Tư, 12/08/2020 18:49  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 12-8, Công an TP. Tam Kỳ đã thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 tháng 21 ngày đối với 2 đối tượng Nguyễn Hữu Nhân (31 tuổi) và Châu Ngọc Mười (27 tuổi), cùng trú phường An Phú, TP Tam Kỳ để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, rạng sáng 29-7, Tổ công tác Công an TP Tam Kỳ đang làm nhiệm vụ tại ngã tư đường Phan Chu Trinh-Tôn Đức Thắng, TP Tam Kỳ thì phát hiện Nhân đang điều khiển xe máy chở Mười, có dấu hiệu nghi vấn. Qua kiểm tra, phát hiện trên người các đối tượng có 3 điện thoại di động. Qua xác minh, 2 trong số 3 điện thoại trên là do các đối tượng vừa trộm được.

Đối tượng Nhân và Mười tại cơ quan Công an.

Trước đó, khoảng 1 giờ sáng ngày 29-7, hai đối tượng bàn tính chở nhau trên xe máy đi dạo khu vực các khu dân cư thuộc TP Tam Kỳ, tìm sơ hở của các nhà dân vào ban đêm để đột nhập trộm cắp tài sản.

Khi đến khu vực phường Hòa Thuận, phát hiện 1 nhà dân không đóng cửa chính của tầng 2 ngôi nhà, Mười tìm cách đột nhập vào nhà để lấy trộm tài sản còn Nhân thì ngồi trên xe máy cảnh giới và chờ Mười để nhanh chóng tẩu thoát.

Mười đã đột nhập vào lấy trộm 2 chiếc điện thoại 1 Iphone 7 Plus và 1 điện thoại hiệu Intel. Sau khi thực hiện trót lọt vụ trộm, các đối tượng chạy xe máy đến ngã tư đường Phan Chu Trinh-Tôn Đức Thắng thì bị lực lượng Công an kiểm tra, bắt giữ.

Lực lượng Công an TP Tam Kỳ thu giữ tang vật 2 đối tượng này trộm cắp.

Qua đấu tranh, ngoài vụ trộm trên, từ đầu tháng 7 đến thời gian bị bắt 2 đối tượng còn gây ra 8 vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn TP Tam Kỳ. Trong đó, chỉ riêng trong đêm 26-7, hai đối tượng đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dung đêm khuya vắng, chúng dùng xe máy đi tìm sơ hở của nhà dân không đóng cửa, chủ yếu là các nhà cao tầng để đột nhập lấy trộm tài sản. Tài sản trộm được, chúng đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Công an TP Tam Kỳ đã thu hồi 3 máy laptop, 1 Ipad, 12 điện thoại di động các loại.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Tam Kỳ tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang