TPHCM: Hai tên cướp tông đuôi ôtô khi bị truy bắt, mới 14 và 15 tuổi

Thứ Tư, 12/08/2020 13:55

|

(CAO) Dù chỉ 14 và 15 tuổi nhưng Trần Văn Quy và Nguyễn Tuấn Tú đã cùng đồng bọn điều khiển xe máy đi cướp giật hết sức táo tợn.

Ngày 12-8, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đang củng cố hồ sơ xử lý hai đối tượng Nguyễn Tuấn Tú (15 tuổi, ngụ quận 6) và Trần Văn Quy (14 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Đây là nhưng tên cướp nhí lao vào đuôi ô tô 7 chỗ khi bị các trinh sát đặc nhiệm truy đuổi ở gần giao lộ Trần Văn Giàu - đường số 7 - Tên Lửa (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân).

Hiện trường vụ việc

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào chiều 10-8, tổ hình sự đặc nhiệm Công an Q.Bình Tân đang làm nhiệm vụ trên đường Trần Văn Giàu, hướng từ quốc lộ 1 về đường An Dương Vương.

Lúc này, tổ công tác phát hiện 4 thanh thiếu niên tuổi chừng 16 đến 20, chở nhau trên hai xe máy phóng bạt mạng với tốc độ cao. Đáng chú ý, phía sau có một người vừa phóng xe truy đuổi vừa truy hô “cướp…cướp”.

Nhận định các đối tượng vừa “ăn hàng”, các trinh sát lập tức tăng ga truy đuổi. Đến gần giao lộ Trần Văn Giàu - đường số 7 - Tên Lửa (phường Bình Trị Đông B), do chạy tốc độ cao, không làm chủ tay lái, hai xe máy của bọn cướp va trúng đuôi chiếc ôtô 7 chỗ và ngã ra đường.

Không để cho các đối tượng vùng dậy bỏ chạy, các trinh sát cùng người dân khống chế được hai trong bốn thanh thiếu niên đưa về trụ sở. Tại cơ quan công an, hai đối tượng Trần Văn Quy và Nguyễn Tuấn Tú khai nhận cùng đồng bọn vừa cướp giật được chiếc điện thoại thì bị các chiến sĩ hình sự đặc nhiệm truy bắt.

Theo đó, chiều 10-8, Quy và Tú đi uống cà phê cùng Ngô Minh Tiến (16 tuổi) và Trần Minh Tú (15 tuổi, cùng ngụ quận 8). Do thiếu tiền nên cả bọn bàn nhau đi cướp giật để có tiền ăn chơi.

Công an đang tích cực truy bắt thêm 2 đối tượng trong băng cướp giật nhí này

Sau đó, chúng phân công Quy chở Tiến đóng vai trò cản địa chạy trên xe 65E1-358.00. Tuấn Tú chở Minh Tú trên xe 59C1-920.87 tìm “con mồi” để cướp giật.

Khi vừa cướp được một chiếc điện thoại của người đàn ông đứng bên đường Trần Văn Giàu (phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân) định tẩu thoát thì bị các trinh sát hình ự đặc nhiệm truy đuổi.

Do hoảng sợ và chạy với tốc độ cao nên chúng đã tông vào đuôi một chiếc xe ô tô 7 chỗ nên bị té ngã. Lúc này, các trinh sát khống chế được Quy và Tú, hai đối tượng còn lại nhanh chân bỏ trốn. Tại hiện trường, công an thu giữ tang vật là chiếc điện thoại tang vật và hai xe máy.

Do đối tượng Quy mới 14 tuổi nên được gia đình bảo lãnh cho tại ngoại. Còn Tú đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Hiện cơ quan công an đang tích cực truy bắt hai đối tượng còn lại trong băng cướp giật nhí này để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

TPHCM: Băng cướp giật lao vào đuôi ô tô khi bị đặc nhiệm truy đuổi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang