Trên tuyến đầu trận chiến chống Covid-19:

Kỳ 3: Khi nghệ sĩ kết nối triệu trái tim hướng về tâm dịch

Thứ Tư, 12/08/2020 11:05

|

(CATP) Những ngày này, khi mọi trái tim cùng hướng về vùng tâm dịch Đà Nẵng, đông đảo nghệ sĩ Việt cũng không đứng ngoài guồng quay đó, mà mỗi người mỗi việc, tự chọn hình thức hỗ trợ phù hợp với điều kiện và năng lực bản thân, kêu gọi, cùng nắm tay nhau thổi bùng lên ngọn lửa nghĩa tình, qua đó thể hiện trách nhiệm của nghệ sĩ và nghĩa vụ công dân của mình với cộng đồng.

BẮC NHỊP CẦU KẾT NỐI YÊU THƯƠNG

Vật phẩm, tiền mặt và dụng cụ y tế... là tấm lòng của những Mạnh Thường Quân, các ca sĩ, nghệ sĩ ủng hộ đêm nhạc trực tuyến mang tên "Đà Nẵng, Quảng Nam - Triệu trái tim hướng về" vừa diễn ra ngày 9-8. Đây có thể xem là đêm nhạc gây quỹ trực tuyến hoành tráng nhất trong năm khi nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía nghệ sĩ lẫn khán giả.

Với sự tham gia của 60 nghệ sĩ đến từ các lĩnh vực và kết nối từ nhiều điểm cầu khác nhau diễn ra trong gần 6 tiếng đồng hồ, đêm nhạc thu hút hàng triệu lượt xem từ khán giả trên khắp cả nước, với tổng giá trị hiện kim và hiện vật sau khi chương trình khép lại đã vượt qua con số 5 tỷ đồng.

Bức thư pháp viết bài thơ "Quảng Nam" do NSƯT Hoài Linh sáng tác được đấu giá 700 triệu đồng ủng hộ Đà Nẵng phòng chống dịch

Đảm nhận vai trò tổng đạo diễn cho đêm nhạc, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào cuối tháng 7 tại Đà Nẵng và lan rộng tới Quảng Nam, anh cùng các nghệ sĩ sinh ra tại mảnh đất miền Trung đã lên ý tưởng tổ chức chương trình nghệ thuật trực tuyến hướng về quê hương và được nhiều nghệ sĩ ủng hộ.

Chương trình diễn ra không chỉ đem đến một sân khấu nghệ thuật đầy cảm xúc, mà thông qua đó còn truyền tải nguồn năng lượng tích cực cho người dân Việt Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam, Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã hội ngộ cùng các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Trung Dũng, Quang Dũng, Nam Cường, Kasim Hoàng Vũ, Quách Tuấn Du, Thanh Lam..., nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Công Trí, Á hậu Kiều Loan, nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy... trên sân khấu của đêm nhạc nghĩa tình.

Những cung bậc cảm xúc được đẩy lên khi NSƯT Hoài Linh tái ngộ trên sân khấu cùng NSƯT Thoại Mỹ, danh ca Ngọc Sơn và ca sĩ Dương Triệu Vũ. Hiếm hoi xuất hiện trên sóng truyền hình, nghệ sĩ Hoài Linh không ngần ngại hát tặng ca khúc "Về đi mi" (thơ: Nguyễn Truyền, nhạc: Nguyễn Đình Thẩm) bằng giọng Quảng Nam để đáp lại tình cảm của những người luôn quan tâm và ủng hộ. Còn "ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn dù đã đóng góp 100 triệu đồng cho chương trình trước đó, nhưng vẫn không quên góp thêm lời ca trong đêm nhạc nghĩa tình này.

Chương trình Đà Nẵng - Quảng Nam với sự tham gia của 60 nghệ sĩ ở 3 miền thu về hơn 5 tỷ đồng hiện vật và hiện kim

Tại điểm cầu Hà Nội, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh - người đóng góp 50 triệu đồng cho chiến dịch - đã gửi lời động viên đến người dân nơi tâm dịch. Ca sĩ Thanh Lam thể hiện ca khúc "Khát vọng" khích lệ tinh thần cho Đà Nẵng, Quảng Nam nhanh chóng vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, chương trình còn được gặp gỡ ca sĩ Đinh Hiền Anh, nhà văn Phan Ý Yên dưới sự dẫn dắt của MC Thụy Vân và MC Danh Tùng. Ở đầu cầu Đà Nẵng, từ tâm dịch, ca sĩ Phi Thúy Hạnh và ca sĩ Vũ Bảo đại diện thể hiện ca khúc "Đà Nẵng - thành phố tôi yêu".

Ở đầu cầu hải ngoại, các ca sĩ Bằng Kiều - Nguyễn Hồng Nhung - Minh Tuyết gửi tặng khán giả Việt Nam ca khúc "Em về tinh khôi" và không quên chúc Đà Nẵng cũng như Việt Nam sớm thoát khỏi dịch Covid-19. Bên cạnh đó chương trình cũng kết nối với các kiều bào Việt Nam như Á hậu Diễm Trang, Hoa khôi Như Thủy, cùng nghe chia sẻ về tình hình dịch bệnh tại các quốc gia khác.

Đặc biệt, sự xuất hiện của dàn hoa hậu, á hậu Việt Nam trong những bộ cánh lấp lánh đã đem về gần 700 triệu đồng tại các phiên đấu giá vật phẩm đến từ các NTK hàng đầu như: Công Trí, Lê Thanh Hòa, Chung Thanh Phong, Phạm Đăng Anh Thư. Sau đêm nhạc, Quỹ "Đà Nẵng, Quảng Nam - Triệu con tim hướng về" đã đạt đến con số hơn 1,5 tỷ đồng tiền mặt, tổng giá trị hiện vật 3,2 tỷ đồng và hơn 700 triệu đồng thu được từ các phiên đấu giá.

Một trong những nghệ sĩ năng nổ trong các hoạt động thiện nguyện khác là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Không chỉ góp mặt trong chương trình trên, anh còn đứng ra tổ chức chuỗi chương trình âm nhạc trực tuyến quy mô 4 số với tên gọi "Cám ơn những tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid-19" diễn ra vào thứ 7 hàng tuần trong tháng 8-2020, để cùng chia sẻ với các địa phương đang gồng mình chống dịch, như: Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Hà Nội, TPHCM...

Số đầu tiên trong chuỗi chương trình âm nhạc này diễn ra vào tối 8-8 tại Trung tâm ca nhạc nhẹ TPHCM dưới hình thức livestream trên trang cá nhân và cả trên nền tảng truyền thông số của Sở VH-TT TPHCM, với sự góp mặt của rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ: Trường Giang, Dương Triệu Vũ, Cẩm Vân, Ngọc Ánh, Võ Hạ Trâm, Lam Trường...

Trong đó, danh hài Hoài Linh mang đến chương trình bức thư pháp viết bài thơ mình sáng tác về quê hương để đấu giá, ủng hộ tuyến đầu chống dịch. Nghệ sĩ đọc bài thơ "Quảng Nam" trên nền nhạc khiến người xem xúc động với những câu từ mộc mạc, đầy tình cảm. Với giá khởi điểm 100 triệu đồng, vật phẩm này đã được bán cho 1 doanh nhân với giá 700 triệu. Còn ca sĩ Cẩm Vân ủng hộ 10 triệu đồng cho chương trình.

Đứng ra tổ chức đêm nhạc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mang đến chiếc áo dài in hình con hẻm có chiếc giếng cổ nổi tiếng ở Hội An (Quảng Nam) đấu giá được 250 triệu, một doanh nhân góp thêm 200 triệu cho vật phẩm này. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, sau đêm nhạc đầu tiên, số tiền và hiện vật thu được lên đến 2,5 tỷ đồng và anh sẽ chuyển toàn bộ cho những nơi cần nhất trong công tác phòng chống dịch.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam và Hoa hậu Tiểu Vy vận chuyển vật dụng y tế, hàng hóa gửi về ủng hộ tâm dịch Đà Nẵng

LAN TỎA TINH THẦN "TƯƠNG THÂN TƯƠNG ÁI"

Là người con của quê hương Đà Nẵng, Á hậu Lệ Hằng nhanh chóng kêu gọi đợt quyên góp ủng hộ tiền mặt và vật phẩm cần thiết, hỗ trợ người dân cùng các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Ngay sau đó, Hoa hậu HHen Niê ủng hộ 50 triệu đồng. Á hậu Lệ Hằng và bạn bè quyên góp được hơn 200 triệu đồng tiền mặt, 12.500 chiếc khẩu trang, 6 thùng nước rửa tay sát khuẩn, 300 bộ đồ bảo hộ YT... gửi tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch. Hoa hậu Trần Tiểu Vy cũng đóng góp 200 triệu đồng, trong đó 100 triệu tiền mặt được trao cho Ủy ban MTTQ TP.Đà Nẵng; số còn lại, cô mua các vật phẩm cần thiết cho y bác sĩ và người dân tại khu cách ly.

Nhà thiết kế Công Trí tặng 2.000 KT loại N95 dành cho y bác sĩ Bệnh viện (BV) Đà Nẵng; NTK Chung Thanh Phong lên kế hoạch gửi đến các BV, khu cách ly 1.000 KT, nước xịt khuẩn; ngoài ra, anh cũng trích một phần doanh thu của bộ sưu tập mới để ủng hộ tuyến đầu chống dịch. Bộ đôi ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và Giám đốc sáng tạo Denis Đặng sau khi kêu gọi ủng hộ, tính đến ngày 3-8 đã nhận về gần 200 triệu tiền đóng góp từ người hâm mộ.

Ngoài tiền mặt, Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng còn bỏ hơn 500 triệu đồng tiền túi mua nhiều vật phẩm hỗ trợ 3 BV lớn tại Đà Nẵng 20.000 KT, 100 bộ đồ bảo hộ YT, 4.000 găng tay YT, 500 chai nước rửa tay xịt khuẩn cùng hàng chục nghìn gói bánh, mì tôm, sữa...

Ca sĩ Trần Quang Hào - Giám đốc nhà hát Trưng Vương - quyên góp được 179 triệu đồng qua 2 đợt kêu gọi ủng hộ. Cùng chung tay với Quang Hào trong đợt quyên góp này là NSƯT Tự Long, các ca sĩ Plong Thiết, Đức Vũ, Khánh Hòa, Thu Lan... Với số tiền quyên góp được, ca sĩ Quang Hào đã mua hàng trăm bộ đồ bảo hộ YT cùng các vật phẩm thiết yếu mang đến tặng các trung tâm YT và BV tại Đà Nẵng.

Mới đây, ca sĩ Hồ Ngọc Hà vận chuyển 185.000 KT ra Đà Nẵng hỗ trợ người dân và các cán bộ YT sử dụng trong giai đoạn Covid-19 tái bùng phát. Ca sĩ Thái Thùy Linh kêu gọi quyên góp mua vật dụng, trang thiết bị YT chuyển đến Đà Nẵng. Trước đó, cô đã gửi ra Đà Nẵng 1.000 KT N95, 5.000 móc đeo KT loại tốt, 300 chai dầu gội, 300 chai dưỡng da dành cho y bác sĩ.

Bên cạnh đó, các Hoa hậu: Đỗ Mỹ Linh, HHen Niê, Trần Tiểu Vy, Lương Thùy Linh, Á hậu Kiều Loan, nhạc sĩ Khắc Hưng, các ca sĩ Erik, Min, Chi Pu, vũ công Quang Đăng, MC Trấn Thành... còn tham gia công tác truyền thông, chia sẻ tinh thần lạc quan chống dịch thông qua các diễn đàn trên mạng xã hội.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thực hiện MV "Ngày mai tươi sáng" truyền thông điệp niềm tin đến các chiến sĩ áo trắng với quyết tâm đẩy lùi Covid-19. NSND Lệ Thủy cùng các nghệ sĩ Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang tham gia dự án MV "Niềm tin" của soạn giả Hoàng Song Việt nhằm tri ân đội ngũ y bác sĩ, những người ở tuyến đầu đã ngày đêm làm nhiệm vụ đẩy lùi bệnh dịch, đồng thời nêu cao ý chí chiến thắng Covid-19 bằng niềm tin mãnh liệt.

(Còn tiếp...)

Kỳ 2: Thiên thần blouse trắng giữa tâm dịch
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang