Tàu bệnh viện 1000 giường cập cảng "tâm dịch" New York để hỗ trợ

Thứ Ba, 31/03/2020 14:03  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 31-3, Reuters đưa tin số người tử vong vì nhiễm coronavirus chủng mới (nCoV) ở Mỹ đã vượt qua con số 3000 người, trong khi bang New York hôm nay đã đón chiếc tàu bệnh viện với 1000 giường bệnh cập cảng để hỗ trợ công tác chống dịch.

Theo đó, số ca tử vong toàn quốc đã lên đến 3017 người, trong đó có ít nhất 540 người nhiễm chỉ riêng hôm 30-3, biến ngày này trở thành ngày ghi nhận ca nhiễm mới nhiều nhất tại Mỹ từ trước đến nay. Tổng số ca nhiễm ở Mỹ đã hơn 163.000 người.

Người dân ở hai bờ sông Hudson thuộc bang New York và New Jersey đã xếp hàng chào đón tàu bệnh viện Comfort của Hải quân Mỹ. Con tàu được chuyển đổi công năng từ tàu chở dầu.

Tàu này sẽ phục vụ chữa cho các bệnh nhân không nhiễm coronavirus, bao gồm các ca nặng cần phẫu thuật và chăm sóc đặc biệt để chừa các giường bệnh trống trong các bệnh viện trong đất liền chữa cho bệnh nhân Covid-19 hiện nay đang tăng lên từng ngày.

Tàu bệnh viện Comfort cập cảng New York hỗ trợ chống dịch Covid-19 - Ảnh: Reuters

Các bệnh viện ở thành phố New York những ngày qua báo cáo tình trạng quá tải với bệnh nhân Covid-19.

Đến nay Mỹ là nước ghi nhận số ca nhiễm nhiều nhất trên Thế giới. Đến nay chỉ mới có hơn 1 triệu người Mỹ được xét nghiệm nCoV, chiếm chưa đến 3% dân số. Chính quyền đang nỗ lực gia tăng số ca xét nghiệm để khống chế dịch.

Để đối phó với đợt dịch bùng lên, thành phố New York đã xây thêm bệnh viện dã chiến với 68 giường bệnh ở công viên trung tâm thuộc quận Manhattan. Hình ảnh này làm người dân liên tưởng đến thời chiến trong khi công viên này thường ngày dùng cho người dân vui chơi, cắm trại.

Bệnh viện dã chiến lập ra ở công viên trung tâm của New York chống dịch Covid-19 - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang