Ấn Độ:

Người đàn ông tử vong do đi bộ hơn 200km về quê vì lệnh phong tỏa

Thứ Hai, 30/03/2020 20:05

|

(CAO) Theo CNN ngày 30-3 đưa tin, một người đàn ông là Ranveer Singh (40 tuổi), đã tử vong sau khi đi bộ 215 km, về quê ở Madhya Pradesh, Ấn Độ, do không tìm được chuyến xe nào về quê vì lệnh phong tỏa.

Được biết, người đàn ông này làm công việc giao hàng tại New Delhi nhưng lệnh phong tỏa khiến anh mất việc. Anh ta bắt đầu đi bộ từ hôm 28-3, để trở về quê nhà ở bang Madhya Pradesh, cách New Delhi gần 300 km, vì các chuyến xe khách đã không được phép hoạt động do lệnh phong tỏa.

Cảnh sát thành phố Agra (nơi anh Ranveer Singh tử vong cho biết): "Chúng tôi nhận được kết quả khám nghiệm tử thi là anh ấy chết do đau tim. Nhưng nhiều khả năng nguyên nhân cái chết là do kiệt sức khi phải đi bộ một chặng đường dài dưới thời tiết nắng nóng".

Người dân Ấn Độ bị ảnh hưởng không nhỏ bởi lệnh phong tỏa

Trước đó, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ra lệnh phong tỏa toàn quốc trong 21 ngày, bắt đầu từ hôm 24-3. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới nhiều người dân nghèo ở Ấn Độ những người kiếm tiền nhờ ra ngoài lao động chân tay.

Ấn Độ hiện đang thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm của dịch nCoV. Bởi với dân số đông, việc giữ vệ sinh kém và hạ tầng y tế rõ ràng không thể đáp ứng nếu nước này chẳng may xảy ra đại dịch. Hiện Ấn Độ ghi nhận hơn 1.000 trường hợp nhiễm bệnh, khoảng 27 người chết và 95 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang