Trump: “Cách ly xã hội” thêm 1 tháng, tránh tụ tập trên 10 toàn nước Mỹ

Thứ Hai, 30/03/2020 12:08  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 30-3, CNN dẫn lời tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ gia hạn các hướng dẫn “cách ly xã hội” thêm 1 tháng nữa để chống đà lan của dịch Covid-19.

Cách ly xã hội là những biện pháp khuyến cáo người dân tạo ra khoảng cách khi giao tiếp mùa dịch như đứng cách nhau 2m khi giao tiếp để ngừa các giọt bắn (nước bọt, nước mũi) chứa virus văng trúng, hạn chế tụ tập đông người hay ra ngoài đường nếu không cần thiết.

Trước đó Trump từng vấp nhiều phản đối khi có ý định nới lỏng các hướng dẫn cách ly này tại một số nơi trên nước Mỹ, thậm chí cho rằng đến ngày lễ Phục Sinh 12-4, nhịp sống trên đất nước có thể trở lại bình thường.

Trump đảo ngược quyết định, cho rằng cách ly xã hội hiện nay là cần thiết để chống dịch - Ảnh: CNN

Thế nhưng trận dịch hiện nay đang bùng phát trên diện rộng, đưa số ca nhiễm nCoV ở Mỹ đứng nhất toàn cầu, vượt qua các nước khác như Trung Quốc và Ý.

Đến lúc này, Trump mới phát biểu rằng: “Các bạn làm tốt bao nhiêu (cách ly xã hội), cơn ác mộng toàn diện sẽ chấm dứt nhanh bấy nhiêu”.

Khuyến cáo cách ly xã hội của Nhà Trắng gồm các điểm sau: Tất cả người Mỹ nên tránh tụ tập đám đông trên 10 người và khuyến cáo những người lớn tuổi nên ở trong nhà.

Tiến sĩ Anthony Fauci – chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ trong khi đó nhận định với CNN rằng với đà tiến triển của dịch bệnh, có thể sẽ có hơn 100.000 người Mỹ thiệt mạng trong tổng số hàng triệu người bị nhiễm.

Tính đến sáng nay (giờ Việt Nam), số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ lên đến gần 140.000 người và vẫn đang dẫn đầu thế giới, hơn 2.400 ca tử vong. Còn trên thế giới đã có 721.412 ca nhiễm, 33.956 người tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang