Trump muốn rồi lại… không muốn phong toả New York

Chủ Nhật, 29/03/2020 13:52  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 29-3, BBC dẫn lời tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng việc phong toả bang New York “sẽ không thực sự cần thiết” mặc dù trước đó ông cho rằng bang này nên phong toả.

Quyết định của Trump được đưa ra sau khi ông nhận được cố vấn từ lực lượng đặc nhiệm chống Coronavirus của Nhà Trắng.

Trước đó ông chủ Nhà Trắng cho biết ông có thể sẽ ban bố một lệnh phong toả đối với bang New York và một phần hai bang New Jersey và Connecticut để chặn đà lan của dịch Covid-19.

Đến nay đã có hơn 52.000 ca nhiễm nCoV ở bang New York, biến nơi đây thành một trong hai  tâm dịch lớn nhất của Mỹ bên cạnh bang California. Viết trên Twitter sau đó, Trump cho rằng thay vì phong toả những địa bàn này thì cần đưa ra “khuyến cáo mạnh mẽ về hoạt động di chuyển” của người dân để ngăn dịch.

Bang New York đứng đầu số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ - Ảnh: Reuters

Khuyến cáo này không áp dụng cho những nhà cung cấp dịch vụ, bao gồm các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ và những nhà cung cấp thực phẩm.

Trump trước đó nói úp mở rằng: “Chúng tôi muốn thấy sự phong toả bởi vì đây là điểm nóng. Tôi đang nghĩ về điều này”.

Phát ngôn của Trump gây ra phản ứng dữ dội. Thống đốc bang New York - Andrew Cuomo cho rằng phong toả bang lúc này là hành động “vô lý” và “chống lại người dân Mỹ”. Ông cho biết “phong toả” thì thực tế New York đã làm rồi bằng các biện pháp như cấm các cuộc tập trung đông người quy mô lớn, yêu cầu người dân ở trong nhà...nhưng sẽ phản đối tất cả các nỗ lực phong toả nghiêm ngặt hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang