Ý ghi nhận kỷ lục hơn 900 người chết trong một ngày

Thứ Bảy, 28/03/2020 03:31

|

(CAO) Theo RT ngày 28-3 đưa tin, giới chức Ý vừa ghi nhận một kỷ lục về số người tử vong trong 24 giờ ở Ý, lên tới 919 người.

Những con số này cho thấy hai tuần phong tỏa không khiến dịch nCoV ở nước này bị chặn đứng hay thậm chí không có xu hướng giảm. Người cao tuổi, có bệnh lý nền như: tiểu đường, cao huyết áp,... có khả năng tử vong lên tới hơn 98%.

Ý ghi nhận kỷ lục hơn 900 người chết trong một ngày vì nhiễm nCoV - Ảnh: AFP

Chính quyền thành phố Bergamo, vùng Lombardy (được xem là tâm dịch nCoV), phải đưa thi thể tới các nhà hỏa táng ở các thành phố lân cận do cơ sở địa phương đều bị quá tải. Nhiều quan tài lấp đầy sảnh lớn nhà thờ, linh mục vội vã đọc lời cầu nguyện vì còn rất nhiều quan tài sắp được chuyển tới. 

Giới chức Ý đang lo ngại dịch bệnh sẽ tràn sang khu vực miền nam kém phát triển hơn nhất là khi lệnh phong tỏa sắp kết thúc. Hơn 5.000 bác sĩ, y tá, kỹ thuật viên, nhân viên cứu thương,... đã bị nhiễm bệnh, và hơn 40 y bác sĩ Ý tử vong vì nhiễm nCoV. Phần lớn họ làm việc ở tuyến đầu tại những khu vực được xem là tâm dịch, nguyên nhân lây nhiễm nhiều nhất là do thiếu các trang thiết bị bảo hộ. 

Các biện pháp phong tỏa tại Ý không cho thấy hiệu quả trong việc ngăn chặn dịch nCoV bùng phát - Ảnh: RT

Hiện Ý đang ghi nhận hơn 86.500 trường hợp nhiễm bệnh, khoảng 9.100 người tử vong và gần 11.000 ca hồi phục. Nước này hiện đứng thứ hai thế giới về số ca nhiễm bệnh và đứng đầu về tỷ lệ tử vong.

Clip quan tài lấp đầy sảnh lớn tại các nhà thờ nằm trong vùng tâm dịch tại Ý:

Bình luận (0)

Lên đầu trang