Thiếu nữ Pháp tử vong vì biến thể lạ của virus corona chủng mới

Thứ Bảy, 28/03/2020 02:48

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-3 đưa tin, một nữ sinh người Pháp là Julie A (16 tuổi), được xác định đã tử vong do bị nhiễm biến thể của nCoV, hôm 26-3.

Trước đó, vào ngày 21-3, thiếu nữ này nhập viện với các triệu chứng như: ho, khó thở,... Các bác sĩ đã nghi ngờ và tiến hành các xét nghiệm, sau đó đưa ra kết luận dương tính với nCoV. Tình trạng chuyển biến nặng của thiếu nữ này chỉ diễn ra trong khoảng 1 tuần. 

Mẹ của thiếu nữ bà Sabine cho biết: "Chúng tôi hiện giờ rất đau lòng, trước đó chúng tôi rất tự tin về tình trạng sức khỏe của con mình. Các bác sĩ thường nói những người trẻ rất hiếm khi tử vong nhưng con bé đã chết. Tôi chỉ ước mọi thứ chưa xảy ra!".

Nhân viên cấp cứu đưa bệnh nhân vào bệnh viện CHU Strasbourg, Pháp, hôm 16-3 - Ảnh: RT

Julie A hiện là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất tại Pháp tử vong vì nhiễm nCoV.  Tổng Cục trưởng Y tế Pháp Jérôme Salomon cũng có phát biểu về trường hợp của thiếu nữ này: "Không thể phủ nhận trường hợp tử vong ở người trẻ là rất hiếm. Thiếu nữ này đã bị nhiễm một trong những biến thể của nCoV, chúng đặc biệt nguy hiểm và vẫn chưa thể thống kê chính xác. Tôi cũng từng nói số ca nhiễm trên thực tế còn có thể cao hơn rất nhiều bởi chỉ những trường hợp nặng và nguy hiểm mới được nhập viện điều trị".

Nước Pháp đã bị phong tỏa từ ngày 17-3 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, ngay cả các đám tang tại nước này cũng chỉ quy định có mặt không quá 10 người. Hiện nước này ghi nhận hơn 29.000 trường hợp nhiễm bệnh, khoảng 1.700 người chết và gần 5.000 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang