Bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng: Người Việt tự giác, khách Tây… "làm ngơ"!

Thứ Sáu, 27/03/2020 18:00

|

(CAO) Trong khi người dân TPHCM chấp hành khá nghiêm túc chỉ đạo bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng hoặc tại nơi làm việc, thì một số du khách người nước ngoài vẫn còn “làm ngơ”, không chịu đeo khẩu trang.

Tại buổi họp giao ban trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM vào chiều 26-3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo yêu cầu Chủ tịch UBND TP ra chỉ thị bắt buộc người dân cũng như du khách ra đường, nơi công cộng phải đeo khẩu trang.
Đây là là một trong những biện pháp ngăn chặn Covid-19 hiệu quả với chi phí rẻ nhất. Theo đó, TPHCM chỉ đạo, những người không chấp hành sẽ bị cưỡng chế và lập biên bản xử phạt hành chính.
Quan sát của PV Báo Công an TP.HCM cho thấy đa số người dân đều tự giác chấp hành khá nghiêm túc. Một số người dân cho biết rất đồng tình với những biện pháp mạnh mẽ để cùng đẩy lùi đại dịch Covid - 19
Tuy nhiên, thỉnh thoảng trên đường vẫn còn một số ít người chưa chấp hành việc đeo khẩu trang khi ra đường.
Lo ngại trước tình hình dịch bệnh Covid -19, người dân tại TP.HCM đang dần phải thay đổi thói quen uống cà phê vỉa hè cũng phải đeo khẩu trang, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa ý thức được việc đảm bảo khoảng cách an toàn.
Nếu như trước đây gặp nhau nói chuyện mà người đối diện đeo khẩu trang kín mặt thì sẽ rất "khó coi" nhưng nay việc đó đã dần trở nên... bình thường!
Một số người dân đá cầu tại công viên 23/9 cũng đeo khẩu trang kín mít
Ngoài khẩu trang kháng khuẩn, một ngân hàng có chi nhánh ở Q.1 còn trang bị thêm kính bảo vệ cho nhân viên để phòng ngừa lây nhiễm virus nCoV. 
Người dân cũng được khuyến cáo hạn chế đi lại nếu không thật sự cần thiết. Ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất rất vắng hành khách.
Những người có mặt tại sân bay đều trang bị khẩu trang
Những địa điểm vốn trước đây tấp nập khách du lịch thì nay vắng bóng
Công viên 30/4 cũng vắng bóng người dân đi dạo vì lo ngại lây lan virus nCoV
Ghi nhận của PV Báo Công an TP.HCM tại phố đi bộ Bùi Viện (P. Phạm Ngũ Lão, Q.1), người dân cũng chấp hành khá tốt việc bắt buộc đeo khẩu trang
Tuy nhiên, trong khi những người dân trong nước chấp hành khá nghiêm túc thì nhiều vị khách nước ngoài lại không đeo.
Việc một số du khách người nước ngoài ở khu vực phố Tây Phạm Ngũ Lão chưa chấp hành nghiêm quy định bắt buộc đeo khẩu trang tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19
Một số khu vực ở phố Tây Phạm Ngũ Lão vẫn còn nằm diện hạn chế đi lại
Không chỉ ở khu vực phố Tây mà một số nơi khác ở trung tâm TPHCM, việc chấp hành bắt buộc đeo khẩu trang với người nước ngoài vẫn chưa được thực hiện nghiêm.
Nhiều người dân mong rằng TP sẽ có những chế tài nghiêm để mỗi người dân, du khách khi ra đường phải ý thức được việc đeo khẩu trang không chỉ bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng mà còn của chính bản thân mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang