Bất chấp yêu cầu, nhiều quán ca phê, cửa hàng vẫn mở cửa

Thứ Sáu, 27/03/2020 14:25  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 26-3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, thông tin: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, dự báo nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng là rất lớn và kêu gọi người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà; người dân thực hiện nghiêm các hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tất cả các quán cà phê, nhà hàng, phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo rộng rãi cho các đơn vị tạm dừng đóng cửa tất cả quán bar, karaoke, cà phê, nhà hàng, tập gym trên địa bàn tỉnh. UBND TP.Huế cũng có công văn yêu cầu tạm dừng các hoạt động bắt đầu từ ngày 27/3 cho đến khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên sáng 27/3: Bên cạnh nhiều cửa hàng, quán tích cực chủ động đóng cửa để thực hiện phòng chống dịch, tuy nhiên một số quán và cửa hàng bất chấp lệnh cấm vẫn thực hiện mở cửa đón khách bình thường.

Dù biết cuộc sống mưu sinh là miếng cơm manh áo hàng ngày, nhưng với tinh thần phòng dịch chống bệnh không được chủ quan lơ là, sức khỏe an toàn được đặt lên hàng đầu.

Một quán cà phê vẫn hoạt động bình thường.

Phát biểu tại cuộc họp giao ban trực tuyến sáng nay (27/3), Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, sẽ xử lý nghiêm chính quyền địa phương nếu để xảy ra việc tổ chức hội họp, các sự kiện tập trung trên trên 20 người cùng một chỗ; tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở; yêu cầu các địa phương triển khai thực hiện quyết liệt và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương ngành y tế, các cấp, các ngành, Ban chỉ đạo đã quyết liệt thực hiện nghiêm với quyết tâm cao trong triển khai các chủ trương, biện pháp của Chính phủ, UBND tỉnh đề ra trong những ngày qua nên công tác phòng chống dịch vẫn trong tầm kiểm soát.

Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi mỗi người dân phải có trách nhiệm với sức khỏe, tính mạng của mình, của những người xung quanh và cần có trách nhiệm với cộng đồng, thực hiện thật tốt các hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Cho rằng việc lây nhiễm COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nguy cơ xuất hiện tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng là rất cao, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp cần tăng tốc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm việc phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng dịch và điều trị bệnh, “bảo vệ sức khỏe nhân dân là mục tiêu cao nhất”.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ít nhất trong 2 tuần tới, tại các cơ quan, đơn vị tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người cùng một chỗ. Thực hiện nghiêm túc việc tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ, vui chơi giải trí không cần thiết, như dịch vụ karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động, câu lạc bộ thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, các điểm tập thể dục ngoài trời, điểm du lịch cộng đồng, quán cà phê, quán ăn, nhà hàng; khuyến khích việc bán hàng qua mạng, giao tận nhà. Đặc biệt là thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đi ra đường.

Để bảo đảm an toàn, nhất là thời điểm hiện nay và thời gian tới, người dân nên ít di chuyển và thay đổi phương thức làm việc, từ trực tiếp sang trực tuyến và các hình thức phù hợp khác để tránh lây nhiễm. Các cấp, các ngành tiếp tục thay đổi thói quen làm việc để phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang