Kêu gọi những ai đến khám tại BV Bạch Mai 14 ngày qua khai báo, tự cách ly

Thứ Năm, 26/03/2020 22:25

|

(CAO) Bệnh viện Bạch Mai sẽ có văn bản thông báo và gửi danh sách người bệnh về Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của từng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để kip thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) hôm nay (26/3) đã công văn đã có công văn hỏa tốc số 370/KCB-QLCL&CĐT đề nghị Bệnh viện Bạch Mai phối hợp lập danh sách người bệnh khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3/2020.

Bạch Mai đã tiến hành làm xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên và bệnh nhân điều trị tại đây

Công văn nêu rõ, căn cứ theo địa chỉ người bệnh, Bệnh viện Bạch Mai có văn bản thông báo và gửi danh sách người bệnh về Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của từng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để kip thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Bệnh viện Bạch Mai cũng được yêu cầu báo cáo kết quả thực hiện về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 30/3/2020 để tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Cùng ngày, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn hỏa tốc số 371/KCB-QLHN gửi Sở Y tế các địa phương khẩn trương rà soát và lập danh sách toàn bộ nhân viên làm việc (người hành nghề, người làm việc) tại Bệnh viện Bạch Mai tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn quản lý từ ngày 10/3 đến ngày 26/3/2020.

Báo cáo cần ghi đầy đủ các nội dung về thông tin cá nhân, số chứng chỉ hành nghề, thời gian tham gia khám chữa bệnh mà người hành nghề làm việc... và gửi về Cục trong ngày 28/3.

Tính đến thời điểm này, Bệnh viện Bạch Mai đã ghi nhận 3 bệnh nhân mắc COVID-19 liên quan đến bệnh viện, gồm 2 nữ điều dưỡng của Bệnh viện (BN86, 87) và bệnh nhân số 133, là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện này.

Bệnh nhân 133 từng nhập viện điều trị tại Khoa Thần Kinh - Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 29/2. Đến ngày 22/3, bệnh nhân được BV Bạch Mai chuyển tuyến điều trị tiếp tại BV Đa khoa tỉnh Lai Châu, trên đường về (bằng xe cấp cứu) thì có biểu hiện sốt.

Ngày 23/3, bệnh nhân được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu lấy mẫu làm xét nghiệm, mẫu bệnh phẩm sau đó được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Để kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện, đồng thời tiến hành làm xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho tất cả nhân viên (gần 4.000 người) và gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Những ai đã từng đến Bạch viện Bạch Mai trong 14 ngày gần đây được kêu gọi tự cách ly y tế và theo dõi sức khoẻ, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế khi có biểu hiện nghi mắc bệnh (ho khan, sốt, khó thở…)

Bình luận (0)

Lên đầu trang