Thủ tướng và Bộ trưởng Y tế Anh nhiễm Covid-19

Thứ Sáu, 27/03/2020 20:20

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-3 đưa tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa thông báo mình đã nhiễm nCoV trên trang mạng xã hội Twitter cá nhân và đang tự cách ly ở số 10 Phố Downing.

Thủ tướng Boris Johnson đã thông báo việc bị nhiễm bằng một clip trên trang mạng xã hội Twitter cá nhân với nội dung: "Tôi đã tiến hành các xét nghiệm và nhận được kết quả dương tính với nCoV. Hiện tại tôi có các triệu chứng nhẹ của bệnh nhưng sức khỏe vẫn đang được đảm bảo.

Tôi đang tự cách ly nhưng vẫn sẽ tiếp tục công việc quan trọng qua các cuộc họp trực tuyến. Chúng ta sẽ vượt qua tất cả nếu chịu đoàn kết, hãy ở nhà, đó là cách giúp cho bạn và người khác".

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Được biết, ông Johnson xuất hiện các triệu chứng nhẹ hôm 26-3, đã lập tức tới bệnh viện để tiến hành các xét nghiệm. Hiện chưa rõ đã có bao nhiêu người tiếp xúc với Thủ tướng và nhiều khả năng có rất nhiều các quan chức cao cấp của chính phủ Anh.

Trước đó, văn phòng Thủ tướng Anh hôm 22-3, đã chỉ định Ngoại trưởng Dominic Raab làm người thay thế trong tình huống Johnson không thể lãnh đạo vì nhiễm nCoV.

Cùng ngày, RT đưa tin, Bộ trưởng Y tế Anh Mattt Hancock đã đăng một đoạn clip trên mạng xã hội twitter cá nhân xác nhận mình đã nhiễm nCoV.

Cụ thể, trong đoạn clip ông Matt Hancock cho biết: "Sau khi có các triệu chứng nhiễm nCoV, tôi đã tiến hành xét nghiệm và nhận được kết quả dương tính. Hiện tình hình sức khỏe vẫn đang ổn định, tôi đang tự cách ly và làm việc tại nhà. Chúng ta nên bình tĩnh đối phó với dịch bệnh và làm theo khuyến cáo của Cơ quan y tế quốc gia".

Bộ trưởng Y tế Anh Mattt Hancock

Nhiều người lo ngại các quan chức cấp cao khác của Anh cũng có thể nhiễm nCoV, sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson và Bộ trưởng Y tế Anh Mattt Hancock được xác định nhiễm bệnh.

Hai ngày trước, một nhân vật quan trọng của hoàng gia Anh là Thái tử Charles cũng được xác định bị nhiễm nCoV. Hiện Thái tử Charles đã tự cách ly và làm việc tại nhà ở Scotland, trong tình trạng sức khỏe ổn định. Nước Anh hiện ghi nhận hơn 11.600 ca nhiễm nCoV, trong đó gần 580 người chết và 135 người đã hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang