Lô hàng 6 triệu khẩu trang của Đức biến mất bí ẩn ở Kenya

Thứ Tư, 25/03/2020 20:18

|

(CAO) Theo RT ngày 25-3 đưa tin, lô hàng 6 triệu khẩu trang của Đức đặt hàng để trang bị cho các nhân viên y tế để đối phó với dịch nCoV đã bất ngờ biến mất bí ẩn tại Kenya (châu Phi)

Chưa rõ vì sao số hàng này do một công ty Đức sản xuất lại đi qua Kenya. Toàn bộ 6 triệu khẩu trang đều thuộc loại tốt ở chuẩn FFP2 (dùng trong bệnh viện), dự kiến được chuyển đến Đức vào ngày 20-3, đã biến mất một cách bí ẩn ở Kenya. Hiện vẫn chưa rõ số hàng này bị đánh cắp hay đơn giản chỉ là thất lạc. Cơ quan Hàng không Kenya (KAA) cho biết, họ đã cho tiến hành một cuộc điều tra và sẽ thông báo ngay khi có kết quả.

Một lô hàng khẩu trang chuẩn FFP2 - Ảnh: RT

Vụ việc diễn ra giữa lúc Đức cũng như nhiều nước châu Âu khác đang thiếu hụt các vật dụng y tế như: máy thở, khẩu trang,... khiến cho công tác phòng chống dịch ngày cang nan giải. Trước đó, Đức đã đặt các đơn hàng trị giá hơn 240 triệu Euro các thiết bị vệ sinh, y tế,... nhằm đối phó với các chuyển biến mới của dịch nCoV. 

Nếu không tìm thấy lô hàng thì giới y tế Đức sẽ phải chịu không ít thiệt thòi, đó là chưa kể thiệt hại về mặt tài chính khi lô hàng đã được thanh toán trước. Tình hình dịch nCoV ở Đức hiện tại vẫn rất khó lường với gần 33.600 trường hợp nhiễm bệnh, khoảng 164 người chết và 3.300 ca hồi phục. 

Dù đứng thứ 3 châu Âu về số ca nhiễm bệnh nhưng tỷ lệ tử vong ở Đức lại rất thấp do hạ tầng y tế, trình độ chuyên môn đội ngũ y tế của nước này được xem là đứng đầu châu Âu. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang