WHO: Mỹ có thể trở thành tâm dịch Covid-19 tiếp theo

Thứ Ba, 24/03/2020 21:36  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 24-3, Reuters dẫn cảnh báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhấn mạnh Mỹ có thể trở thành tâm dịch toàn cầu tiếp theo của dịch coronavirus chủng mới (nCoV).

Cảnh báo diễn ra trong bối cảnh sự kiện Olympic Mùa hè diễn ra ở Tokyo (Nhật Bản) bị hoãn đến năm 2021 do lo ngại làm dịch bệnh bùng phát.

Tuy nhiên giữa lúc toàn cầu thực hiện các lệnh phong toả như đóng đường biên, cấm nhập cảnh người nước ngoài, phong toả các khu vực thì tại tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc, nơi khởi phát trận dịch từ tháng 12, chính quyền ở đây cho biết sẽ dỡ bỏ các lệnh hạn chế di chuyển khi số ca nhiễm mới nội địa mấy ngày nay không được ghi nhận.

Quảng trường Thời Đại ở thành phố New York (Mỹ) vắng tanh người vì dịch bệnh - Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên của WHO - Margaret Harris cảnh báo: Trong vòng 24 giờ qua, 85% số ca nhiễm nCoV mới là đến từ Mỹ và Châu Âu, trong đó 40% là đến từ Mỹ.

Một số bang của Mỹ và các quan chức địa phương cáo buộc tình trạng thiếu sự điều phối nhịp nhàng giữa chính quyền các địa phương với chính quyền liên bang. Một số bang phải tự hành động để thúc đẩy việc tiếp cận nguồn cung vật tư, thiết bị y tế chống dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang